Trang kết quả tìm kiếm của Google sắp 'thay áo mới'?
Facebook đánh bại Google, Apple về chỉ số hài lòng khách hàng
Bốn 'ông lớn công nghệ' ủng hộ kế hoạch năng lượng sạch của Obama
Google 'dụ dỗ' được Apple ký hợp đồng 600 triệu USD
Định dạng và cấu trúc các trang kết quả tìm kiếm của hãng Google có thể là một trong những trang web được người dùng thử nghiệm nhiều nhất trong lịch sử từ khi Internet ra đời. Vì vậy, nhiều người sẽ ngạc nhiên khi Google sẽ áp dụng một thay đổi nhỏ nhưng rất đáng chú ý, đó là thay màu xanh của các liên kết bằng màu đen.
Khi gõ một từ hoặc cụm từ vào Google, đa số người dùng thấy 10 liên kết và link URL được liệt kê bằng màu xanh. Tuy nhiên, một số người dùng lại đang nhìn thấy tên liên kết trong màu đen, The Telegraph đưa tin. Ngoài ra một số người sử dụng Twitter cũng đã trải nghiệm sự thay đổi này.
Hãng Google đang thí nghiệm màu mới cho các kết quả tìm kiếm. Ảnh: Desigernews
Có ý kiến cho rằng hãng Google đang thí nghiệm để xác định liệu rằng người dùng có nhấp vào kết quả tìm kiếm màu đen nhiều hơn so với các màu xanh. Công ty cũng đã từng thử nghiệm các màu sắc khác nhau trên trang kết quả tìm kiếm của mình với hàng trăm triệu người sử dụng web.
Cho đến năm ngoái, các đường dẫn người dùng đã nhấn vào được nhấn mạnh bằng màu đỏ và sau đó là màu xanh. Vào khoảng năm 2009, Google đã thử nghiệm 41 sắc xanh khác nhau cho quảng cáo Gmail và các kết quả tìm kiếm. Sự thay đổi này đã mang lại cho công ty 200 triệu USD tiền doanh thu quảng cáo mỗi năm.
Kết quả tìm kiếm của hãng Google sẽ có màu đen thay vì xanh. Ảnh: the Verge
Phát ngôn viên của Google tuyên bố trên tờ The Verge rằng: "Chúng tôi luôn luôn thực hiện nhiều thí nghiệm quy mô nhỏ với thiết kế của các trang kết quả. Chúng tôi không hoàn toàn chắc chắn rằng màu đen là một “màu xanh mới””. Thực tế, liên kết hiển thị trong màu sắc mới đang nâng cao tỷ lệ nhấp chuột".
Không thể chắc chắn liệu rằng công ty chỉ đơn giản là kiểm tra màu sắc, hay màu sắc được ảnh hưởng bởi các loại liên kết hiển thị, người sử dụng, hoặc những gì người dùng đang tìm kiếm. Tuy nhiên, nếu sự thay đổi này mở rộng ngoài những người được chọn, điều này có thể là một trong những thay đổi triệt để đối với các trang kết quả tìm kiếm của hãng Google vốn đang trở nên tương đối “nhàm chám” trong nhiều năm qua.
>> Hãng bia Sài Gòn bác thông tin PG mặc bikini tiếp thị trong nhà hàng
Cảnh Nguyễn