168 hành khách hoảng loạn vì cơ trưởng bị ‘giam’ ngoài buồng lái

author 15:29 30/01/2015

(VietQ.vn) - Hôm qua, ngày 29/1, chuyến bay mang số hiệu 1651 của hãng hàng không Delta Air Lines bị buộc phải hạ cánh vì cơ trưởng bị “giam” bên ngoài buồng lái do cánh cửa bị kẹt.

Theo tin tức trên Tiền Phong, sự cố xảy ra với chuyến bay số hiệu 1651 của hãng hàng không Delta Airlines từ thành phố Minneapolis tới thành phố Las Vegas ngày 29/1. Cánh cửa của máy bay bị trục trặc khiến cơ trưởng không may bị “nhốt” ngoài buồng lái. Tại thời điểm đó, máy bay đang chở theo 168 hành khách.

Rất may chuyến bay mang số hiệu 1651 này đã hạ cánh khẩn cấp an toàn xuống sân bay quốc tế McCarran dưới sự điều khiển của phi công phụ vào khoảng 12 giờ 25 phút cùng ngày.

Báo Người Lao Động dẫn lời một hành khách tên Jesse Dougherty cho biết khi chuyến bay đi được nửa chặng đường, có những tiếng xôn xao ở phía trên của máy bay và có thể thấy cơ trưởng đứng bên ngoài buồng lái. Vị cơ trưởng giải thích cánh cửa buồng lại gặp sự cố nên “nhốt” ông ở bên ngoài.

Máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp vì cơ trưởng bị kẹt ngoài buồng láii

Máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp vì cơ trưởng bị kẹt ngoài buồng lái

Khi cơ phó hạ cánh thành công, tất cả các hành khách đều vỡ òa trong sung sướng, vỗ tay reo hò. Không ai bị thương.

“Cánh cửa bị trục trặc khiến cơ trưởng ở bên ngoài, cơ phó đã phải hạ cánh mà không có ai trợ giúp. Đây là trường hợp hạ cánh bất thường. Cơ phó đã liên lạc với sân bay chúng tôi để chuẩn bị đáp ứng”, Christine Crews, phát ngôn viên sân bay McCarran cho biết.

Trước đây vào năm 2013 cũng có một trường hợp tương tự xảy ra trên máy bay hãng hàng không Air India bay từ New Delhi tới Bangalore. Cơ trưởng của chuyến bay đã ra khỏi buồng lái để đi vệ sinh, tuy nhiên cánh cửa đã bị đóng sập từ bên trong và khi trở lại ông đã không thể vào được buồng lái. Được biết, phi công phụ lúc đó đang bên trong buồng lái nhưng cũng không thể nào mở được cánh cửa. Các hành khách bắt đầu hoảng loạn khi họ thấy rằng cơ trưởng không mở được cửa để vào buồng lái. Chiếc máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp ở một sân bay tạm, báo Dân Việt đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang