Hãng hàng không Ấn Độ hoãn chuyến bay vì bị trâu húc

author 06:45 08/11/2014

(VietQ.vn) - Tối hôm 6/11, chuyến bay đi từ Surat đến Gujarat (Ấn Độ) của hãng SpiceJet với 140 hành khách đã phải hoãn lại chỉ vài giây trước khi cất cánh vì bị một con trâu đi lạc vào đường băng qua một lỗ hổng ở tường biên sân bay đâm phải.

Bộ trưởng Bộ hàng không dân dụng Ấn Độ ông Ashok Gajapati Raju đã yêu cầu Tổng giám đốc Hàng không dân dụng và cơ quan điều hành sân bay Airports Authority của nước này điều tra vụ việc, vòng bảo vệ an ninh sân bay đã được thiết lập trên khắp đất nước.

Sự cố xảy ra do ngay cạnh sân bay Surat có một khu chăn thả gia súc. Phi công báo cáo con trâu xuất hiện “bất thình lình” nên va chạm là điều không thể tránh khỏi. Hành khách Prabhakar Joshi cho biết, "Thật may là chuyến bay đã bị hoãn lại bởi nếu cất cánh, rất có thể máy bay sẽ gặp tai nạn." Ngay sau đó, chuyến bay phải hoãn lại vì động cơ của chiếc Boeing 737 bị hư hại nặng nề, các hành khách đã được chuyển đến một chuyến bay khác còn con trâu đã bị giết. 

Máy bay của hàng SpiceJet đang được sửa chữa sau khi hoãn chuyến bay do bị trâu húc

Máy bay của hãng SpiceJet đang được sửa chữa sau khi hoãn chuyến bay do bị trâu húc. Ảnh NDTV

Trong một báo cáo, SpiceJet nhận định đa số các loại trâu không thể nhìn được bóng tối, phát ngôn viên của hãng ông Siddharth Kumar cho rằng, “Gia súc đi lạc đang gia tăng mối đe dọa cho một số sân bay. Sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới các hoạt động của chúng tôi và khiến các chuyến bay đi từ Surat bị hoãn vô thời hạn.”

Bộ trưởng Ashok Gajapati Raju đã tổ chức một cuộc họp kéo dài 2 tiếng vào sáng hôm 7/11 và yêu cầu tất cả các sân bay nên được bảo vệ bởi một tường biên chắc chắn và an toàn, không được chỉ xây hàng rào hoặc tường gạch. Bộ trưởng đang cố gắng để hãng hàng không SpiceJet có thể tiếp tục thực hiện các chuyến bay sớm nhất, nhưng SpiceJet nhấn mạnh muốn thực hiện "các biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho hành khách, phi hành đoàn và máy bay của hãng không bị rơi vào tình trạng này một lần nữa.”

Quỳnh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang