Hãng hàng không bí ẩn nhất hành tinh: Khi nó cất cánh không ai biết nó bay đi đâu

author 10:56 02/02/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù Mỹ đang điều hành một phi đội bay ở TP Las Vegas nhưng lại không thừa nhận nó vì hành trình bay và điểm đến quá bí ẩn.

Sự kiện: Khám phá vũ trụ

Janet Airline được mệnh danh là hãng hàng không bí ẩn nhất của Mỹ bởi nơi nó xuất phát có thể được biết nhưng đích đến thì không rõ.

Hãng hàng không bí ẩn vừa đăng quảng cáo tuyển dụng tiếp viên để phục vụ trên các chuyến bay tới một số cơ sở bí mật và được bảo vệ nghiêm ngặt nhất của chính phủ Mỹ, trong đó có cả Vùng 51.

Thông tin tuyển dụng đặc biệt nêu trên vừa được đăng tải trên trang web việc làm AECOM. Theo đó, đòi hỏi ứng viên phải bình tĩnh và dứt khoát khi xử lý các sự cố cũng như tình huống bất thường (chẳng hạn thời tiết bất lợi, trục trặc kỹ thuật, không tặc, đe dọa đánh bom...).

Ứng viên cũng phải cung cấp thông tin về mức tiêu thụ đồ uống có cồn, hành vi tình dục và sức khỏe tinh thần, cũng như được "soi" kỹ về lý lịch vì lý do an ninh.

 Hãng hàng không của Mỹ quá bí mật nên không được thừa nhân. Ảnh: VnExpress

 Hãng hàng không của Mỹ quá bí mật nên không được thừa nhân. Ảnh: VnExpress

Những ai được tuyển dụng sẽ làm việc cho Hãng hàng không Janet thuộc sở hữu của Không quân Mỹ. Hãng này hiện điều hành một đội máy bay nhỏ tại một nhà ga được bảo vệ nghiêm ngặt bên trong sân bay quốc tế McCarran ở TP Las Vegas. Rất ít người biết về Janet.

Theo tờ USA Today, ngay cả chính phủ Mỹ cũng không thừa nhận sự tồn tại của hãng hàng không này. Có người hài hước cho rằng Janet là từ viết tắt của cụm từ "Just another non-existent terminal" (tạm dịch: Lại một nhà ga không tồn tại khác).

Janet được cho là đang vận hành một phi đội gồm 6 chiếc Boeing 737-600 màu trắng với sọc đỏ nổi bật ở giữa thân máy bay. Hãng hàng không bí ẩn này còn sở hữu 5 máy bay động cơ turbine cánh quạt Beechcraft, với thân máy bay có màu trắng và sọc xanh. Hành khách đến và đi từ TP Las Vegas có thể nhìn thấy những chiếc máy bay của Janet đỗ tại sân bay vào buổi trưa.

Ngoài Las Vegas, các điểm đến khác của những máy bay này là đề tài tranh luận và phỏng đoán lâu nay. Người ta cho rằng chúng đưa nhân viên ra vào Vùng 51 - khu vực quân sự bí ẩn nhất hành tinh, thậm chí được làm mờ trên dịch vụ bản đồ Google Maps - cũng như một số căn cứ quân sự, địa điểm bí mật tại miền Tây nước Mỹ.

 Bí ẩn vùng 51 của Mỹ. Ảnh: VnExpress

 Bí ẩn vùng 51 của Mỹ. Ảnh: VnExpress

Hằng ngày, những chiếc máy bay Boeing 737-600 của Janet cất cánh từ nhà ga Gold Coast ở sân bay Las Vegas nhưng không rõ đi đâu. Thông tin về các chuyến bay không xuất hiện trên bảng khởi hành. Sau khi cất cánh, những máy bay đặc biệt này tắt bộ thu phát tín hiệu, yêu cầu kiểm soát không lưu thay đổi tần số trước khi đi vào Vùng 51. Trong số những điểm đến khác của máy bay có các căn cứ quân sự, như căn cứ không quân Wright-Patterson ở bang Ohio, căn cứ không quân Edwards ở bang California...

Khu vực 51 nằm ở phía nam bang Nevada, cách Las Vegas 134 km về phía bắc tây bắc, có tên chính thức là "Khu huấn luyện và thử nghiệm Nevada". Đây là một trong những địa danh bí ẩn nhất trên thế giới. Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đến năm 2013 mới chính thức xác nhận sự tồn tại của Khu vực 51.

Khu vực 51 là nơi đặt các trung tâm nghiên cứu, phát triển máy bay chiến đấu, máy bay không người lái cùng những chương trình vũ khí tối mật của quân đội Mỹ. Máy bay do thám tầm cao Lockheed U-2, biệt danh "Quý bà rồng", từng được thử nghiệm tại đây rồi sau đó sử dụng trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh và khủng hoảng tên lửa Cuba. Mỹ có thể còn tiến hành kiểm tra và đánh giá các máy bay chiến đấu Liên Xô bị bắt giữ trong Chiến tranh Lạnh ở Khu vực 51.

Vì tính chất kỳ bí, có rất nhiều đồn đoán và giả thiết xoay quanh Khu vực 51. Nhiều người cho rằng nơi đây còn lưu lại mảnh vỡ của một chiếc đĩa bay rơi xuống vùng Roswell năm 1947. Chính phủ Mỹ sử dụng địa điểm bí mật này để cất giấu thi thể và đĩa bay của người ngoài hành tinh.

Cũng có thuyết âm mưu nói rằng đây là nơi diễn ra cuộc họp với người ngoài hành tinh, phát triển vũ khí chạy bằng năng lượng lạ, phát triển phương tiện kiểm soát thời tiết, du hành thời gian và dịch chuyển tức thì.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang