Hãng hàng không lớn nhất Đức hoãn gần 2000 chuyến bay do đình công

authorNhung Anh 14:38 24/11/2016

(VietQ.vn) - Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa cho biết hãng này đã phải hủy bỏ 1800 chuyến bay do các phi công đình công đòi tăng lương.

Hãng cho biết, việc hủy bỏ gần 2000 chuyến bay vào hôm 23 và 24 tháng 11 đã gây ảnh hưởng đến 215.000 hành khách, trong đó bao gồm hơn 130 chuyến bay liên lục địa.

Lufthansa khuyến nghị khách hàng kiểm tra tình trạng chuyến bay trực tuyến của họ và nói rằng hơn hai phần ba số chuyến bay của hãng sẽ được hoạt động như bình thường.

Đồng thời, hãng cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng trong một tuyên bố và nói rằng hành khách sẽ không phải trả một khoản phí nào khi đặt lại vé.

Hãng hàng không Lufthansa đã phải hủy bỏ 1800 chuyến bay do các phi công đình công. Ảnh: internet

 

‘Ngon bổ rẻ’ nhưng tại sao Honda Civic vẫn ế tại thị trường Việt?(VietQ.vn) - Dù sở hữu thiết kế đẹp mắt, khả năng vận hành tốt, giá cả hợp lý song Honda Civic lại lọt top những chiếc xe bán kém nhất tại thị trường Việt.

Trong khi đó, hãng cũng đang phải cố gắng giải quyết tình trạng các hành khách bị mắc kẹt tại sân bay. Hãng đã đặt khoảng 4.000 phòng khách sạn ở Frankfurt và Munich, và thiết lập khoảng 400 giường gấp tại sân bay Frankfurt cho những hành khách không thể rời sân bay do gián đoạn chuyến bay nên dẫn đến visa của họ hết hạn.

Trong 5 năm qua, phi công của hãng Lufthansa đã tổ chức nhiều cuộc đình công nhằm phản đối các nhà quản lý về vấn đề tiền lương. Họ yêu cầu hãng phải tăng lương trung bình hàng năm lên 3,7%.

Năm ngoái, một cuộc đình công của tiếp viên hàng không Lufthansa xảy ra cũng buộc hãng phải hủy khoảng 4.700 chuyến bay trong bảy ngày. Hãng cho biết khoảng 550.000 hành khách bị ảnh hưởng bởi cuộc đình công này, và đây là cuộc đình công dài nhất trong lịch sử của hãng.

Nhung Anh (CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang