Hãng hàng không nào bị liệt vào danh sách cần tẩy chay?

author 07:05 25/11/2014

(VietQ.vn) - Phân tích gần đây được công bố trên trang web du lịch Hopper đã chỉ ra một số hãng hàng không thường xuyên hoãn chuyến bay nhất là trong mùa đông, gây rất nhiều phiền toái cho khách hàng.

Một trong những yếu tố quan trọng khi di chuyển bằng đường hàng không là lựa chọn hãng bay bởi nếu không cân nhắc kỹ điều đó chuyến đi sẽ có thể trở thành cơn ác mộng. Những lý do như trì hoãn hay hủy chuyến có vẻ là bất khả kháng, tuy nhiên hành khách vẫn hoàn toàn có thể tránh những phiền phức dạng này bằng cách né những hãng hay xảy ra những tình trạng kể trên.

Một số hãng bay thường xuyên hoãn chuyến bay gây bất lợi cho khách hàng

Một số hãng bay thường xuyên hoãn chuyến bay gây bất lợi cho khách hàng. Ảnh HuffPost

Đứng đầu danh sách là hãng hàng không Chicago O'Hare. Tại Chicago O'Hare , 42 phần trăm tất cả các chuyến bay bị trì hoãn trong mùa đông năm 2013. Tức là cứ 5 chuyến bay thì có 2 chuyến bị trì hoãn. Một số hãng khác cũng nằm trong danh sách "đen" là:

Fort Lauderdale International - 38 phần trăm chuyến bay bị trì hoãn

Newark Liberty International - 37 phần trăm chuyến bay bị trì hoãn

Denver International - 37 phần trăm chuyến bay bị trì hoãn

Xếp hạng hãng hàng không dựa trên tình hình hoãn chuyến bay

Xếp hạng hãng hàng không dựa trên tình hình hoãn chuyến bay. Ảnh HuffPost

Những kết quả này được công bố trên trang web du lịch Hopper chuyên phân tích dữ liệu các chuyến bay của chính phủ từ tháng mười hai đến tháng Ba năm 2013. Biểu đồ biểu thị bảng xếp hạng của 20 sân bay quốc gia nổi tiếng nhất - vòng tròn càng lớn biểu thị sân bay lớn hơn và nổi tiếng hơn, và màu đỏ của hình tròn càng đậm tương ứng với mức độ chậm trễ chuyến vào mùa đông thường xuyên hơn.

Vậy hành khách nên dùng hãng hàng không nào để tránh tình trạng hoãn chuyến bay?

Honolulu International  được cho là tốt nhất theo phân tích của Hopper, chỉ khoảng 14% các chuyến bay của hãng này bị trì hoãn trong mùa đông năm 2013. Vùng trời Florida thường xuyên là điểm bay hay bị trì hoãn vào mùa đông, nhưng nếu hành khách bắt buộc phải bay qua bang này thì hãng hàng không Miami International là lựa chọn tốt nhất.

Khi phân tích dữ liệu trong cả năm, Salt Lake City International là hãng hàng không đúng giờ nhất, đây cũng là báo hiệu cho sự hoạt động tốt của hãng trong kỳ nghỉ lễ 2014. Ở khu vực West Coast, thật ngạc nhiên khi LAX cũng là một lựa chọn sáng suốt. Một phân tích mới đây cho biết hãng này hoạt động tốt hơn rất nhiều các hãng hàng không tên tuổi khác.

Thanh Nhàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang