Hãng hàng không nào đứng đầu danh sách chậm chuyến năm 2018?

author 06:49 08/01/2019

(VietQ.vn) - Đứng đầu danh sách chậm chuyến của 4 hãng hàng không Việt Nam trong năm 2018 là Vietjet Air với 18.746 chuyến (chiếm khoảng 47,3%).

Số liệu thống kê của Cục Hàng không trong năm 2018 cho thấy, 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO đã thực hiện tổng cộng 296.516 chuyến bay, trong đó có 39.632 chuyến rơi vào tình trạng trễ giờ. Trong đó, VASCO là hãng có tỷ lệ cất cánh đúng giờ cao nhất, lên tới 96.6%. Năm qua, hãng đã thực hiện 13.524 chuyến bay trong năm 2018, trong đó có 460 chậm giờ cất cánh.

Đứng đầu danh sách "delay" của 4 hãng này trong năm 2018 là Vietjet Air với 18.746 chuyến bay chậm giờ cất cánh (chiếm khoảng 47,3%). Như vậy, tỷ lệ chậm chuyến so với năm 2017 của hãng đã tăng 1,3%, tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống giảm xuống còn 84,2%. Cũng trong năm qua, hãng này đã thực hiện 118.923 chuyến bay, tăng 21,8% so với cùng kỳ.  

Vietnam Airlines đứng thứ 2 trong danh sách hãng hàng không delay với 13.790 chuyến bay trong tổng số 128.236 chuyến bay được hãng thực hiện trong năm 2018. Vietnam Airlines đã giảm 0,4% tỷ lệ cất cánh đúng giờ xuống mức 89,2%.

Cũng theo số liệu từ Cục Hàng không, Jetstar Pacific có 18,5% số chuyến bay chậm chuyến. Trong năm 2018, Jetstar Pacific đã thực hiện tổng cộng 35.833 chuyến bay, trong đó có 6.636 chuyến bị chậm giờ cất cánh. Tỷ lệ cất cánh đúng giờ của Jetstar Pacific cũng giảm 1,1% trong năm 2018, xuống còn 81,5%. 

Cũng trong năm 2018, các hãng bay đã hủy tổng cộng 790 chuyến, chiếm 0,3% tổng số chuyến bay thực hiện. Vietnam Airlines hủy nhiều nhất với 274 chuyến, VASCO hủy 202 chuyến, Jetstar Pacific hủy 168 chuyến và Vietjet Air hủy 146 chuyến.

Thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Thúc đẩy chuyển giao, làm chủ và phát triển công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030’’.

Về nguyên nhân dẫn tới tình trạng chậm, hủy chuyến bay, theo Cục Hàng không Việt Nam, nhiều nhất là do tình trạng tàu bay về muộn. Có tới 25.426 chuyến bay bị chậm là do phải chờ tàu bay, chiếm tỷ lệ hơn 64%. Tiếp đến là do nguyên nhân từ các hãng hàng không (chiếm 19,5%), sau đó là do quản lý điều hành bay; trang thiết bị, dịch vụ tại cảng và thời tiết.

Số chuyến bay bị hủy nhiều chủ yếu là do thời tiết và kỹ thuật, chiếm tới 74% nguyên nhân khiến các chuyến bay phải hủy.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang