Hãng hàng không Vinpearl Air sẽ khai thác những khung giờ nào?

author 09:57 21/09/2019

(VietQ.vn) - Đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho rằng, Vinpearl Air chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ là khả thi. Tuy nhiên, việc khai thác vào khung giờ vàng, khung giờ đẹp tại 2 đầu Nội Bài và Tân Sơn Nhất là không còn.

Thông tin trên báo Dân trí, trong buổi làm việc tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa qua về việc thành lập các hãng hàng không mới, vấn đề phi công, nhân lực kỹ thuật cao và sân bay quá tải đã được đề cập tới.

Đại diện ACV cho hay, việc Vinpearl Air chọn Nội Bài làm sân bay căn cứ là khả thi. Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định, việc khai thác vào khung giờ vàng, khung giờ đẹp tại 2 đầu Nội Bài và Tân Sơn Nhất là không còn.

Về việc này, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho rằng, kế hoạch đưa 5 - 6 tàu bay vào khai thác mỗi năm của Vinpearl Air là phù hợp.

“Về hạ tầng, việc Vinpearl Air lấy Hà Nội làm sân bay căn cứ là hợp lý. Với 6 tàu bay vào năm 2020, 2021 lên hơn 10 tàu, Nội Bài vẫn gánh được.” - Cục trưởng Đinh Việt Thắng nói.

Hãng hàng không Vinpearl Air sẽ khai thác những khung giờ nào?

 Hàng không Việt Nam có thêm một số hãng bay mới.

Về nhân lực, ông Thắng cũng khẳng định cách tiếp cận thị trường của Vinpearl Air rất nghiêm túc khi đặt vấn đề nhân sự lên đầu tiên với việc công bố mở trường đào tạo trước khi công bố lập hãng. Hiện tại, trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không thuộc Tập đoàn Vingroup cũng đã công bố chính thức tuyển sinh khóa 1 với số lượng dự kiến 400 học viên phi công.

Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỉ dồng, đặt căn cứ tại sân bay Nội Bài. Hãng này sẽ kinh doanh vận chuyển hàng không quốc tế, nội địa và dự kiến bắt đầu khai thác thương mại vào tháng 7-2020 với đội máy bay 6 chiếc.

Trung bình hằng năm Vinpearl sẽ đưa vào khai thác 6 máy bay và đến năm 2025 đội bay đạt 36 chiếc. Dự kiến khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Vinpearl Air dự kiến khai thác mạng đường bay bao gồm 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

Nam Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang