'Hàng hiệu' 10.000 đồng đổ bộ xuống Hà Nội

author 07:50 26/03/2013

Thời tiết nóng, các loại quần áo hàng thùng mùa hè cũng trở nên đắt khách, đặc biệt giá của mỗi chiếc áo này chỉ 10.000 - 20.000 đồng.

Tại các chợ hàng thùng nổi tiếng tại Hà Nội như Đông Tác, Kim Liên, Hàng Da, Nghĩa Tân, Thành Công, Trần Quốc Hoàn... không khó để nhận ra lượng người mua ở đây đông hơn ngày thường.

Theo cô Lan, một chủ bán quần áo hàng thùng trên phố Tam Trinh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), thông thường mỗi khi thời tiết chuyển mùa, lượng người mua quần áo bắt đầu đông hơn hẳn.

 Mua sắm quần áo 'hàng hiệu' giữa phố

Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm người mua nhiều nhất vì đầu mùa, lượng hàng quần áo chưa nhiều, nên chưa phong phú về kiểu dáng và mẫu mã.

Tại phố hàng thùng trên vỉa hè sát bên công viên Nghĩa Đô (Hà Nội) cũng chất đầy các bao tải. Các loại quần áo chủ yếu được bày bán tại đây là áo phông, áo sơ mi, váy liền, quần bò, quần áo trẻ em,...Khách hàng kẻ đứng, người ngồi, thi nhau bới, lật để chọn được món hàng ưng ý.

Đông đảo nhất phải kể tới chợ hàng thùng Đông Tác (Trung Tự, Đống Đa), các cửa hàng chuyên hàng thùng nối nhau san sát. Các cửa hàng ở đây cũng chuyên nghiệp hơn bởi không chỉ có hàng đổ đống mà họ còn khéo léo chọn ra những mẫu quần áo bắt mắt để treo trên giá, mặc lên người manơcanh nhằm hút khách.

Chị Mai, tiểu thương chợ Đông Tác cho biết, từ hai năm trở lại đây, do kinh tế khó khăn, nên cũng nhiều người tìm đến hàng thùng hơn.

"Ngày đông nhất có tới hàng trăm khách tới mua, tôi cũng bán được vài triệu đồng tiền hàng mỗi ngày", chị Mai nói.

Giá các loại quần áo hàng thùng rất đa dạng, tùy theo loại quần áo và các cửa hàng khác nhau.

Tại chợ Hàng Da - nơi thường nhập hàng loại 1 thì giá áo phông từ 40.000 - 50.000 đồng/chiếc, áo sơ mi từ 70.000 - 150.000 đồng, váy từ 100.000 - 200.000 đồng/chiếc, quần bò từ 120.000 - 200.000 đồng/chiếc.

Tại chợ Đông Tác, giá các loại quần áo "mềm" hơn chợ Hàng Da từ 20.000 - 30.000 đồng/chiếc. Cụ thể, áo phông khoảng 30.000 đồng/chiếc, áo sơ mi khoảng 50.000 - 70.000 đồng/chiếc, váy từ 80.000 - 100.000 đồng/chiếc và quần bò khoảng trên dưới 100.000 đồng/chiếc.

Rẻ nhất có lẽ là ở khu vực vỉa hè trên phố Tam Trinh. Giá của mỗi chiếc áo phông chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng, áo sơ mi và váy là 30.000 đồng, quần bò dài khoảng 50.000 đồng, còn sooc bò chỉ 30.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên, để chọn được những đồ hàng thùng đẹp thì không phải lúc nào cũng có. Thông thường phải đến tầm tháng 4, tháng 5, thời điểm các đồ hè được nhập về nhiều nhất.

"Ngoài ra, phải chờ đúng lúc mở kiện mới thì mới có nhiều hàng đẹp, kiểu dáng lạ", Lan Anh, một khách mua hàng chia sẻ.

Như một thói quen thường lệ, cứ đến đầu hè là chị Lan Anh (quê ở Hưng Yên) lại đi sắm một vài bộ quần áo mới để diện trong mùa nóng.

"Mua hàng thùng vừa rẻ, kiểu dáng lại độc đáo. Đặc biệt, nếu biết lựa chọn thì sẽ tìm được nhiều chiếc áo có chất liệu tốt, thoáng mát, thoát mồ hôi, mặc mùa hè rất dễ chịu", chị Lan Anh bật mí.

Bới bới, tìm tìm cả chiều, chị Hồng (công nhân công ty bánh kẹo Hải Châu) cũng tìm được 2 chiếc váy đẹp, không đụng hàng, giá chỉ 30.000 đồng/chiếc.

"Váy vẫn còn mới nguyên, vẫn còn cả nhãn mác, mình không nói thì ai mà biết được đây là hàng thùng", chị Hồng hớn hở khoe.

Theo cô Lan, một chủ chuyên bán quần áo hàng thùng trên đường Tam Trinh, khách hàng mua hàng thùng rất đa dạng, từ sinh viên, công nhân, tới nhân viên văn phòng, thậm chí cả các cô cậu đi SH, Vespa cũng là khách hàng rất thường xuyên lui tới mua hàng.

"Đừng tưởng hàng thùng là đồ bỏ, thực ra nếu chịu khó mò mẫm cộng thêm kinh nghiệm chọn hàng sẽ tìm được rất nhiều đồ độc, đẹp mà nếu ra shop xịn chắc giá bằng cả tháng lương của người lao động bình dân chúng tôi. Mua được hàng thùng vừa xịn lại tiết kiệm được khối tiền", cô Lan nói.

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang