Hàng hiệu Mỹ tự nhận chứa chất gây ung thư

author 07:44 27/03/2014

(VietQ.vn) - “Chứa chất hóa học có thể gây ung thư, dị tật bẩm sinh và các tổn hại khác cho sức khỏe sinh sản”- là cảnh báo cho rất nhiều sản phẩm của nhãn hiệu thời trang Mỹ American Apparel.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

American Apparel là nhà sản xuất, phân phối và bán lẻ thời trang thương hiệu Mỹ nổi tiếng với đồ dệt kim chất liệu cotton phong cách đơn giản, khỏe khoắn như áo phông và đồ lót. Những năm gần đây, nhãn hiệu này còn mở rộng ra nhiều mặt hàng khác như quần legging, áo ba lỗ, quần áo vintage, denim, sơn móng tay, các phụ kiện cho nam nữ, trẻ em,… với nhiều kiểu dáng và màu sắc. Tuy nhiên, rất nhiều sản phẩm do hãng này bán ra tiềm ẩn những nguy hiểm, cụ thể là nguy cơ gây ung thư và nhiễm độc chì.

Dưới đây là 5 sản phẩm được liệt vào danh sách nguy hiểm, tất cả đều được chính trang web American Apparel cảnh báo là “chứa chất hóa học mà bang California thông báo có thể gây ung thư, dị tật bẩm sinh hay các tổn hại khác cho sức khỏe sinh sản.”

1. Ba lô trong suốt (giá 58 đô)


Chiếc ba lô này không chỉ dễ dàng bị rách do đầu nhọn của bút chì hay cạnh của quyển sách mà còn có thể khiến bạn bị nhiễm độc chì. Trang web American Apparel cũng đã cảnh báo:

“Các mặt hàng chứa lượng chì và phthalate vượt quá mức cho phép so với quy định của Đề xuất 65 của bang và sẽ không được bán trong các cửa hàng bán lẻ hay đại lý bán hàng trực tuyến thuộc bang California.”

2. Dép xăng-đan nhựa dẻo Juju Maxi (giá 42 đô)


Những đôi xăng-đan có chất liệu nhựa dẻo này có lẽ sẽ khiến bạn hồi tưởng lại phong cách giày dép thời những năm 90 của thế kỷ trước, tuy nhiên, chúng cũng có thể khiến bạn mắc ung thư.

3. Mũ trong suốt (giá 34 đô)


Chiếc mũ này có thể là một phụ kiện tuyệt vời cho những người đổ nhiều mồ hôi, tuy nhiên chúng cũng có thể trở thành tác nhân gây ung thư khi người dùng hấp thụ các chất hóa học từ chất liệu nhựa dẻo của mũ.

4. Váy ngắn vinyl (giá 58 đô)


Viny là chất liệu nhựa dẻo hơi cứng, thường được dùng làm áo mưa, đĩa hát, bìa sách. Một chiếc váy ngắn vinyl có thể trông thật dễ thương khi được mặc trên người nhân vật hoạt hình Judy Jetson. Thế nhưng đi kèm với sản phẩm này cũng lại là một cảnh báo về ung thư.

5. Váy circle skirt PVC


Váy circle skirt (váy xòe) mang xu hướng thời trang cổ điển rất được yêu thích. Tuy nhiên, ngoài cảnh báo về nguy cơ ung thư ở trên, chất liệu nhựa PVC còn có thể khiến bạn bị mắc chứng sưng tấy do nấm lan trên da, thậm chí là trong âm đạo và ruột.

Bùi Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang