'Hàng hiệu', 'siêu xe' ế ẩm mùa Vu Lan

author 15:50 07/08/2014

Khác với mọi năm, người dân không còn nườm nượp đua theo phong trào vung tiền đốt mã trong dịp Rằm tháng 7 mà thắt chặt chi tiêu hơn.

Đang trong dịp Rằm tháng 7, vốn theo tín ngưỡng là Rằm lớn nhất trong năm,  nhưng lượng người đi mua đồ cúng ở Hà Nội vẫn khá thưa thớt. Trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm), đồ chơi Trung thu ngập tràn thay vì đồ cúng lễ như mọi năm.

Mặt hàng đồ cúng vẫn có đủ món, từ ngựa, quần áo, mũ, tiền vàng đến những mặt hàng cao cấp hiện đại như ô tô, đài, tivi, nhà lầu... Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy, số lượng "hàng hiệu" không nhiều và người dân cũng không vung tiền mua sắm xa xỉ như trước.

Cô Thuận (73 Hàng Mã) chia sẻ: Năm nay, rất ít người bỏ tiền triệu ra mua đồ cúng đắt tiền như nhà lầu, xe hơi, điện thoại, ti vi... mà chỉ lựa chọn những loại đồ có giá bình dân như quần áo, giày dép và mũ để cúng.

Chiếc xe máy SH vốn rất được "sùng" trong những năm trước nay ít được khách hàng lựa chọn...  

Thay vào đó là những mặt hàng bình dân như quần áo, mũ, giày dép... 

Ngoài những mặt hàng thông dụng như mũ, quần áo, giày dép…vẫn giữ mức giá 80.000 – 300.000 đồng/đồ còn những mặt hàng cao cấp như nhà lầu, xe hơi, ti vi, đài…lại tăng khoảng 5 -10% nên người dân càng thắt chặt chi tiêu hơn trong việc lựa chọn đồ cúng. Những mặt hàng bán chạy nhất là tiền âm phủ, vàng, quần áo hay giày dép vì có giá khá bình dân.

Theo tìm hiểu của PV, năm nay cũng không có những món đồ đắt đỏ. Ngay cả "hàng hiệu" như xe máy, ô tô hay biệt thự cũng chỉ tầm 150.000 - 200.000 đồng/món.

Theo Kiến thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang