Hàng hóa tại TP.HCM không khan hiếm, không tăng giá

author 06:34 31/05/2021

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương cho biết, hàng hóa hiện nay đầy đủ, các doanh nghiệp đều có phương án dự phòng, các mặt hàng không khan hiếm, không tăng giá tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông báo của Sở Công Thương TPHCM mỗi ngày có khoảng 8000 tấn rau củ quả được nhập và tiêu thụ tại 3 chợ đầu mối (Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức), sản lượng này đáp ứng cỡ khoảng 70% nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố; bên cạnh đó các hệ thống siêu thị trung tâm thương mại và các doanh nghiệp phân phối lớn đảm nhiệm 30% còn lại. Ngoài ra, hằng đêm có khoảng 700 tấn thịt heo, 250.000 con gia cầm, 800 - 900 tấn thủy hải sản đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm thiết yếu cho thành phố.

Sở Công Thương TP.HCM đã kích hoạt liên kết 22 tỉnh thành trong chương trình kết nối cung cầu và bình ổn thị trường theo chỉ đạo thống nhất từ Bộ Công Thương. Hàng hóa hiện nay đầy đủ, các doanh nghiệp đều có phương án dự phòng, các mặt hàng không khan hiếm, không tăng giá.

Sở Công Thương TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh dịch vụ bán hàng online để giảm tiếp xúc, tụ tập đông người, đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Hàng hóa tại TPHCM  không khan hiếm, không tăng giá

 Hàng hóa tại TPHCM  không khan hiếm, không tăng giá.

Cũng theo Bộ Công Thương, trước những diễn biến phức tạp, nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 lây lan nhanh trên diện rộng tại nhiều địa phương, đặc biệt tại thành phố lớn như TPHCM hiện nay, Bộ đã và đang tập trung chỉ đạo các đơn vị thống nhất quan điểm điều hành, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay với trọng tâm trước mắt là công tác phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung số lượng lao động lớn… Thực hiện hiệu quả các giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực đối với nền kinh tế, duy trì và phục hồi sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân.

Bộ Công Thương đã quán triệt tới Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và phổ biến, quán triệt việc thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 12/5/2021 của Bộ về thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Bộ Công Thương tiếp tục tiếp nhận thông tin và phối hợp với các địa phương, đơn vị chức năng có liên quan để giải quyết các khó khăn vướng mắc của các địa phương, doanh nghiệp… trong việc vận chuyển lưu thông hàng hoá (đặc biệt là nông sản) tại các địa bàn bị phong tỏa và có dịch. Phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn để có phương án điều tiết nguồn cung hàng hóa khi cần thiết và tổ chức hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản vào vụ thu hoạch.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang