Johnson&Johnson Đông Nam Á khẳng định bột Talc hãng dùng đảm bảo

author 18:29 01/03/2016

(VietQ.vn) - Bà Naomi Frances Mermod (Hãng Johnson&Johnson Khu vực Đông Nam Á) cho biết bột Talc của hãng đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất.

Theo tin tức từ báo Infonet, bà Naomi Frances Mermod - Giám đốc Truyền thông và Quan hệ công chúng của Johnson & Johnson (J&J) Khu vực Đông Nam Á cho biết, bột Talc sử dụng trong các sản phẩm của J&J trên toàn cầu, trong đó có cả các sản phẩm đang lưu hành tại Việt Nam, đã được lựa chọn cẩn thận và đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về tuân thủ chất lượng và độ tinh khiết của nguyên liệu.

Theo bà Naomi: "Phán quyết mới đây (ý nói vụ việc J&J tại Mỹ thua kiện một người tiêu dùng đã qua đời vì ung thư buồng trứng và công ty này bị buộc phải bồi thường 72 triệu USD - PV) đã đi ngược lại với các nguyên cứu khoa học trong nhiều thập kỷ qua chứng minh tính an toàn của bột Talc khi sử dụng như một thành phần mỹ phẩm trong nhiều loại sản phẩm. Vì vậy, dù hết sức cảm thông với gia đình của nguyên đơn, chúng tôi không đồng ý với phán quyết này".

Hãng Johnson & Johnson lên tiếng về nghi vấn phấn rôm có chất gây ung thư

Hãng Johnson & Johnson lên tiếng về nghi vấn phấn rôm có chất gây ung thư

Trước đó, một tòa án ở St Louis, Missouri ngày 23/2 đã buộc tập đoàn Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ đã qua đời có liên quan đến phấn của hãng này.

Reuters cho biết, theo phán quyết của tòa, J&J phải bồi thường thiệt hại 10 triệu USD và 62 triệu USD tiền phạt cho gia đình của bà Jackie Fox. Bà Fox đã qua đời hồi năm ngoái sau 3 năm chống chọi với ung thư buồng trứng. Bà Fox đã có hơn 35 năm sử dụng Baby Powder và Shower to Shower của công ty J&J.

Đây là lần đầu tiên một ban bồi thẩm tại Mỹ yêu cầu tập đoàn lớn nhất thế giới về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe J&J bồi thường thiệt hại vì các cáo buộc mà công ty đã biết cách đây một thập kỷ.

Đó là việc các sản phẩm liên quan đến các sản phẩm phấn của công ty có thể là nguyên nhân gây ung thư và J&J thất bại trong việc cảnh báo người tiêu dùng về nguy cơ này, báo Tuổi Trẻ đưa tin. 

"Chúng tôi thất vọng trước phán quyết của phiên tòa. Chúng tôi đồng cảm với nỗi đau của gia đình (nạn nhân) nhưng tin rằng sự an toàn của phấn đã được chứng minh hàng thập kỷ qua bởi các bằng chứng khoa học" - phát ngôn viên J&J Carol Goodrich cho biết.

Thu Huyền (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang