Hãng khoai tây chiên nổi tiếng Frito Lay 'dính' án thu hồi do nhiễm khuẩn

authorThu Thảo 13:50 26/04/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, thương hiệu snack nổi tiếng Frito Lay của Mỹ đã đưa ra lệnh thu hồi hai sản phẩm khoai tây chiên của hãng có hương vị jalapeño do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella.

Mới đây, thương hiệu snack nổi tiếng Frito Lay của Mỹ đã đưa ra lệnh thu hồi hai sản phẩm khoai tây chiên của hãng có hương vị jalapeño do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella.

Hai sản phẩm khoai tây chiên bị thu hồi là Lay’s Kettle Cooked và Miss Vickie’s Kettle Cooked. Các sản phẩm bị thu hồi có hạn sử dụng đến trước ngày 20/6/2017 và 4/7/2017.

Theo thông tin từ Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, cho đến nay chưa có báo cáo trường hợp nào bị nhiễm khuẩn Salmonella sau khi dùng khoai tây chiên của Frito Lay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất có thể cho người tiêu dùng, công ty Frito Lay buộc phải thu hồi các sản phẩm trên.

Hai sản phẩm khoai tây chiên Frito Lay bị thu hồi

 Hai sản phẩm khoai tây chiên Frito Lay bị thu hồi. Ảnh: FDA

Công ty cho biết, nguyên nhân khiến cho các sản phẩm bị nhiễm khuẩn có thể là do bột jalapeño.

Bệnh nhiễm vi khuẩn Salmonella là một bệnh viêm do một nhóm vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương và khớp xương.

Triệu chứng bệnh nhiễm khuẩn Salmonella có thể tiến triển từ 12 đến 72 tiếng sau khi nhiễm khuẩn. Các triệu chứng thường kéo dài trong vòng từ 4 đến 7 ngày và có thể bao gồm: tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa, mất nước (đặc biệt ở trẻ sơ sinh và người già).

Thuốc valproate - thủ phạm gây ra chứng dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Theo kết quả nghiên cứu sơ bộ của cơ quan y tế Phápl, thuốc valproate điều trị chứng co giật và động kinh cho phụ nữ có thai là thủ phạm gây ra dị tật bẩm sinh ở 2150 đến 4100 trẻ em tại Pháp.

Thu Thảo (theo Fortune)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang