Hàng không tăng giá, 'cháy vé' dịp lễ 30/4

author 10:08 18/04/2017

Chưa đầy 2 tuần trước dịp lễ 30/4 – 1/5, vài đường bay nội địa hiện có giá vé tăng đến 3 lần, trong khi một số tuyến quốc tế đã hết vé.

Chỉ hơn 10 ngày nữa là đến dịp lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay các chặng nội địa và quốc tế đi các nước gần Việt Nam đã cạn dần. Những người bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ vào lúc này không còn nhiều sự lựa chọn. Anh Minh Trí (quận 1, TP HCM) định đi du lịch Myanmar nhưng vì có ý tưởng khá muộn nên cả 2 hãng bay thẳng đến Yangon từ TP HCM là Vietnam Airlines và Vietjet Air đều báo hết vé.

“Tôi thử tìm chuyến khứ hồi đi Yangon vào 29/4 và về ngày 2/5 nhưng không còn chỗ. Nơi muốn đi thì bay thẳng đã hết vé, còn muốn nối chuyến thì mất chừng một ngày. Tôi không ngờ nhu cầu đi máy bay dịp này của mọi người cao như vậy”, anh Trí cho biết.

'Chuyến bay đã hết vé' là thông báo dễ gặp khi tìm vé cận ngày đi vào dịp 30/4.

Không chỉ có chặng TP HCM – Yangon, trên hệ thống của Vietjet, vé đi Singapore ngày 29/4 đã hết sạch. Chặng TP HCM – Bangkok (Thái Lan) chỉ còn một lựa chọn chiều đi ngày 29/4, trong khi chiều về ngày 2/5 đã không còn. Chặng TP HCM – Đài Bắc (Trung Quốc) cũng cạn vé chiều về ngày 2/5.

Để chuẩn bị cho đợt lễ 30/4, các hãng hàng không trong và ngoài nước có đường bay từ Hà Nội và TP HCM đến các địa điểm gần như Bangkok, Singapore hay Kuala Lumpur (Malaysia) đã chạy các chương trình khuyến mại từ cách đây hơn một tháng. Do đó, số vé ưu đãi cho dịp lễ này đến nay đã không còn.

“Đường bay bán tốt nhất của hãng từ TP HCM là đi Bangkok, Kuala Lumpur và Penang (Malaysia). Các đường bay này chúng tôi đều có khuyến mại cho dịp 30/4 từ trước nên giờ vé giá rẻ đã không còn. Tuy nhiên, nếu so với năm ngoái thì giá vé quốc tế dịp lễ này có phần 'mềm' hơn”, chị Phương Thu – phụ trách truyền thông của Air Asia tại Việt Nam cho biết.

Tương tự, Jetstar Pacific nhận định các đường bay từ TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đi Bangkok, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) có giá không tăng cao so với dịp lễ năm ngoái, lượng khách còn có phần giảm.

Theo dõi trên hệ thống Skyscanner, giá vé một chiều đi từ Hà Nội lần lượt đến Kuala Lumpur, Bangkok và Singapore thấp nhất là 2,5 triệu, 3,5 triệu và 4 triệu trong ngày 29/4. Bay từ TP HCM đi 3 thành phố này rẻ hơn nhưng giá thấp nhất cũng đang dao động từ 2,5 triệu đến 2,7 triệu một chiều. Với số tiền này, hành khách có thể mua được vé khứ hồi nếu đi vào dịp bình thường.

Tình hình giá vé các chặng bay nội địa cũng không kém căng thẳng. Chặng bay rẻ nhất trong ngày 29/4 cũng hơn 1,1 triệu đồng một chiều. Đó là chặng Hà Nội đi Đà Nẵng của Vietnam Airlines. Đa phần các chặng còn lại đều có giá khá "chát" trong các ngày lễ.

Các chặng bay phổ biến của Jetstar Pacific như Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Nha Trang hay TP.HCM - Đà Nẵng bắt đầu tăng giá mạnh. Nhiều chặng đã hết vé ở một vài khung giờ. Tình hình diễn ra tương tự trên website của Vietnam Airlines và Vietjet. Ví dụ, chặng TP HCM – Cam Ranh thông thường có thể mua được vé khứ hồi chỉ với 800.000 đồng. Tuy nhiên, giá vé khứ hồi chặng này dịp lễ 30/4 thấp nhất hiện là 2,5 triệu đồng.

“Một số đường bay trong nước tăng giá đến 3 lần so với bình thường trong dịp lễ sắp tới. Giá vé đi vào hai ngày 28/4 và 29/4 là cao nhất. Giá vé về ngày 1/5 thì rẻ nhưng ngày 2/5 khá cao. Nhiều khách hàng gọi đến hỏi nhưng nghe báo giá xong thì đa phần lại lắc đầu”, chị Phú Mỹ Duyên - một đại lý bán vé máy bay tại TP HCM nhận định. Cũng theo chị, các đường bay từ TP HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Đà Nẵng, Phú Quốc là được khách hàng khu vực phía Nam quan tâm nhất.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang