Hàng loạt bất cập tại chung cư The Golden Palm, cư dân mòn mỏi chờ đối thoại

author 07:09 06/03/2019

(VietQ.vn) - Với hàng loạt sai phạm được người dân liệt kê, cư dân chung cư The Golden Palm bức xúc khi yêu cầu đối thoại trực tiếp chủ đầu tư không được đáp ứng.

Rất nhiều xe ô tô của cư dân chung cư The Golden Palm (21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) do Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS) làm chủ đầu tư, đơn vị tổng thầu thi công là Công ty TNHH Tập đoàn xây dựng Delta, đỗ ngay dưới chân tòa nhà với hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư làm rõ một số nội dung: “chủ đầu tư Sunrise: không đủ chỗ đỗ xe”, “tổng thầu Delta: tường nứt hàng loạt”, “đơn vị bán hàng CEN Group: quảng cáo sai sự thật”, “đề nghị chủ đầu tư không lẩn tránh cư dân”, “2% phí bảo trì đang ở đâu”…

Cư dân chung cư The Golden Palm đỗ xe dưới chân tòa The Golden Palm yêu cầu chủ đầu tư trả lời những câu hỏi xung quanh bất cập của tòa nhà này.

Theo tìm hiểu của PV, The Golden Palm nằm ở vị trí đắc địa với giá từ 35-40 triệu đồng/m2. Dự án có quy mô 2 tòa nhà gồm 3 tầng hầm và 27 tầng nổi, với 405 căn hộ. Thế nhưng dự án đã khiến nhiều cư dân thất vọng, bức xúc vì chất lượng công trình không tương xứng với giá tiền.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn), chị H.H.H - một cư dân sống tại tòa nhà cho biết, chị đã chuyển về đây từ tháng 7/2018. Theo đúng hợp đồng, gia đình chị phải nhận được sổ hồng từ cách đây nửa năm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, gia đình chị cũng như rất nhiều hộ gia đình khác mua nhà tại đây đều chưa nhận được sổ hồng.

Điều đáng nói, thời điểm chị dọn đến đây ở, chung cư The Golden Palm vẫn chưa được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy khối đế. Nếu chẳng may xảy ra hỏa hoạn từ khu vực đó là rất nguy hiểm. Theo tìm hiểu của chị H., đến cuối năm 2018, tòa nhà mới được nghiệm thu hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Được biết, The Golden Palm nằm ở vị trí đắc địa với giá từ 35- 40 triệu đồng/m2.

"Nhiều căn hộ khi đo lại diện tích bị hụt so với diện tích trong hợp đồng. Hơn nữa, chất lượng chung cư ở đây rất kém. Chúng tôi đến ở chưa được một năm nhưng tường nhà đã xảy ra hiện tượng nứt.

Chúng tôi rất tin tưởng nhà thầu thi công DELTA, nhưng qua chất lượng công trình khiến chúng tôi cực kỳ thất vọng. Mặc dù nhà đầu tư đã thực hiện những biện pháp khắc phục tạm thời nhưng không thể che lấp được các vết nứt tường đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các căn hộ", chị H. nói.

Trước sự việc này, cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị tới các cơ quan chức năng đề nghị rõ nguyên nhân của việc không không đạt chất lượng trong thi công xây dựng dẫn đến tường nứt hàng loạt ngay từ khi bàn giao.

Điều khiển xe mô tô phân khối lớn nếu mắc sai lầm sẽ dẫn đến tai nạn(VietQ.vn) - Sở hữu một chiếc xe mô tô phân khối lớn nếu người chơi không nắm vững được những kiến thức điều khiển cơ bản sẽ khá nguy hiểm.

Theo phản ánh của người dân, theo đúng thiết kế tầng 6 có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, hiện nay đã bị chủ đầu “chiếm dụng” làm văn phòng riêng và họ nói “mượn tạm”, nhưng không rõ mượn đến khi nào.

Không chỉ thế, cư dân còn cho biết, khi về ở, chủ đầu tư áp mức phí dịch vụ tới 10.000 đồng. Trong khi tiện ích chưa sử dụng được, nhiều hạng mục chưa vận hành, cư dân cho rằng mức phí dịch vụ này là quá cao. 

Bên cạnh đó, cư dân The Golden Palm cũng trao đổi, phí gửi xe ô tô lúc đầu đưa ra là 1,8 triệu đồng/tháng trong khi dân khảo sát ở các khu vực xung quanh chỉ đến 1,2 triệu đồng/tháng. Sau khi dân phản đối, chủ đầu tư đã giảm mức thu xuống còn 1,5 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, chủ đầu tư không mua bảo hiểm cháy nổ cho xe ô tô dưới tầng hầm. Mà theo quy định là trên 200 xe ô tô phải mua bảo hiểm cháy nổ cho xe.

Ngoài ra, việc minh bạch trong thu - chi quỹ bảo trì cũng chưa được chủ đầu tư thực hiện. Trước đó, chủ đầu tư đã đồng ý cung cấp thông tin về quỹ bảo trì trước ngày 15/10/2018, nhưng đến nay đã quá thời hạn nêu trên người dân vẫn chưa được cung cấp thông tin chi tiết.

Điều mong muốn lớn nhất của người dân ở đây là chủ đầu tư có cuộc đối thoại thẳng thắn với cư dân để giải đáp vướng mắc và có hướng giải quyết cụ thể cho từng bất cập.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang