Hàng loạt các cửa hàng Apple tại Trung Quốc sẽ chính thức mở cửa ngày hôm nay

author 16:06 13/03/2020

(VietQ.vn) - Sau khi tình hình về đại dịch virus Corona tại Trung Quốc tạm thời lắng xuống, hôm nay hàng loạt các cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã chính thức mở cửa trở lại, tuy nhiên chỉ trong thời gian nhất định.

Khi virus corona đang tiếp tục phát tán tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, Apple cho biết họ đang chuẩn bị mở lại tất cả các cửa hàng bán lẻ của mình tại Trung Quốc đại lục. Tất cả 42 cửa hàng Apple ở quốc gia này sẽ được mở lại vào thứ 6, theo giờ địa phương. Apple đã xác nhận thông tin này với trang Bloomberg.

Tuy vậy, 39 cửa hàng trong số này vẫn chỉ hoạt động trong một thời gian giới hạn, chỉ có 3 cửa hàng Apple Stores tại Wuxi, thành phố Chaoyang Joy và tại Tahoe Plaza sẽ có thời gian hoạt động như trước đây.

Các cửa hàng Apple sẽ chỉ mở cửa trong thời gian giới hạn 

Trong tháng Một vừa qua, Apple đã phải đóng cửa một số cửa hàng của mình tại Trung Quốc và đến đầu tháng Hai là toàn bộ các cửa hàng của họ tại Trung Quốc. Khi việc lây lan virus corona tại Trung Quốc bắt đầu lắng dịu, Apple đã mở lại một số cửa hàng tại đây và đến cuối tháng Hai, hơn một nửa địa điểm bán lẻ của họ tại quốc gia này đã được mở lại.

Cùng với việc đóng các cửa hàng của mình ở Trung Quốc, Apple cũng thông báo rằng họ sẽ không đạt được các dự báo doanh thu trong quý này, nguyên nhân đến từ việc căng thẳng nguồn cung iPhone trên toàn cầu cũng như nhu cầu đối với các sản phẩm Apple xuống thấp tại Trung Quốc.

Dữ liệu chính phủ Trung Quốc cho thấy, trong tháng Hai vừa qua, Apple chỉ xuất xưởng chưa đến 500.000 iPhone tại nước này, giảm đến 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện tại số người nhiễm bệnh và số người chết đã liên tục giảm tại Trung Quốc trong vài tuần qua, và dường như điều tồi tệ nhất đã qua đối với quốc gia này.

Bên cạnh thông báo của Apple về việc mở lại các cửa hàng ở Trung Quốc, ông Terry Gou – chủ tịch của Foxconn, nhà lắp ráp thiết bị chính cho Apple – cho biết hoạt động sản xuất đang trở lại với các nhà máy của họ tại Trung Quốc với tốc độ "vượt quá cả các kỳ vọng" sau một thời gian dài đình trệ do bùng phát virus corona đã làm gián đoạn nguồn cung.

Bảo Linh

Chế độ đãi ngộ tốt như Apple: Nhân viên nghỉ không thời hạn vẫn được nhận lương(VietQ.vn) - Đây được coi là chế độ đãi ngộ ưu ái nhất dành cho nhân viên từ "ông lớn" công nghệ như Apple trong thời buổi ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang