Hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2021

author 05:45 02/06/2021

(VietQ.vn) - Từ 10/6/2021, toàn tỉnh Bắc Giang bắt tay vào thu hoạch, tiêu thụ vải thiều chính vụ. Với 140.000 tấn vải thiều chính vụ phải tiêu thụ trong vòng 1 tháng trong bối cảnh bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bắc Giang gặp không ít khó khăn. Nhiều doanh nghiệp đã chung tay triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2021.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, người trồng vải Bắc Giang phải tiêu thụ nốt khoảng 20 ngàn tấn vải chín sớm và từ 10/6/2021, toàn tỉnh bắt tay vào thu hoạch, tiêu thụ vải thiều chính vụ.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang, tính đến ngày 31/5/2021, toàn tỉnh thu hoạch được gần 20 ngàn tấn vải sớm, đạt khoảng 50%. Trong số 20 ngàn tấn vải chín sớm, Bắc Giang đã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc khoảng 7 ngàn tấn, Nhật Bản: 30 tấn.

Vải thiều tại đại siêu thị Go!. Ảnh minh họa 

Do năm nay được mùa nên vải thiều chính vụ của Bắc Giang có sản lượng tới 140 ngàn tấn. Do đặc tính chín nhanh, đồng loạt, dễ lên men, khó bảo quản... việc thu hoạch và tiêu thụ vải thiều phải được thực hiện cấp tập trong 1 tháng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang cho biết, năm nay, Bắc Giang đẩy mạnh tiêu thụ vải ở thị trường nội địa (70%, tăng 20% so với các năm trước). Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiêu thụ trái vải sẽ gặp không ít khó khăn. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp phân phối đã chung tay triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2021.

Bà Đỗ Tuệ Tâm- Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội- CTCP (Hapro) thuộc Tập đoàn BRG- cho biết, với thế mạnh về chuỗi phân phối, Hapro sẽ đưa trái vải thiều vào hệ thống phân phối gồm 18 siêu thị và  57 cửa hàng Haprofood/BRGMart, hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ,... ưu tiên mặt bằng và vị trí trưng bày bắt mắt người tiêu dùng. Cùng với đó, Hapro cũng đưa trái vải vào các chợ đầu mối do Tổng công ty quản lý, đặc biệt là chợ đầu mối phia Nam- nơi có lưu lượng hàng hóa luân chuyển rất lớn, để tạo đầu ra cho trái vải thiều.

Cùng với kênh bán hàng truyền thống, Hapro sẽ triển khai bán trái vải thiều trên trang thương mại điện tử, cũng như ứng dụng bán hàng trực tuyến BRG Shopping. Với tinh thần hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân, đồng thời mang trái vải tươi ngon đến với người dân Thủ đô, Hapro sẽ nỗ lực tối đa, tạo điều kiện tốt nhất cho tiêu thụ trái vải thiều vụ mùa 2021- bà Đỗ Tuệ Tâm khẳng định.

Tập đoàn Central Retail cũng sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều. Theo đó, từ đầu tháng 6/2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc, trưng bày vải thiều sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân- Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, từ ngày 5/6/2021 đến 20/6/, lần đầu tiên Hệ thống Đại siêu thị GO! / Big C- thành viên của Tập đoàn Central Retail sẽ tổ chức kích cầu tiêu thụ trái vải trên kênh online. Phạm vi bán hàng trên toàn quốc; trên nền tảng thương mại điện tử, thông qua các kênh của hệ thống siêu thị và đại siêu thị như: App GO! &Big C, Zalo, Facebook Big C, Facebook Tops Market, Hotline 19001880; và kênh đối tác giao hàng như Tiki, GrabMart, NowFresh, Baemin. Tổng sản lượng tiêu thụ dự kiến khoảng 100 tấn.

Tập đoàn Central Retail cũng sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm chế biến từ quả vải. Dự kiến, ngay trong tuầng đầu tiên của tháng 6/2021, tại một số siêu thị Big C miền Bắc sẽ giới thiệu đến người dân Thủ đô một số sản phẩm đặc biệt từ trái vải như: chè vải, thạch vải, nước trái vải, bánh flan vải.

Được biết, trước tác động của dịch bệnh covid-19 khiến đầu ra của các mặt hàng nông sản ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương đang gặp nhiều khó khăn. Chung tay giải quyết về đầu ra, đồng hành cùng người nông dân, chỉ trong tháng 5/2021, hệ thống siêu thị GO!, Big C- thành viên của tập đoàn Central Retail đã tiêu thụ một lượng lớn hàng nông sản của hai địa phương này, gồm: 140 tấn mặt hàng nông sản của Hải Dương gồm: cà rốt, dưa hấu, vải, ...; và 220 tấn nông sản của Bắc Giang, gồm 70 tấn vải và 150 tấn đối với các mặt hàng khác như dưa hấu, bí đỏ.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang