Hàng loạt cơ sở vi phạm quy định an toàn thực phẩm trong dịp Tết

author 06:15 02/02/2017

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán, đã phát hiện hơn 5.600 cơ sở vi phạm về ATTP, xử phạt số tiền hơn 8 tỷ đồng.

 Cơ quan chức năng tiến hành nhiều đợt thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên Đán

Theo báo cáo nhanh về kết quả đợt thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 của Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế, 6 đoàn kiểm tra liên ngành trung ương và hơn 5.100 đoàn thanh, kiểm tra của 42/63 địa phương đã tiến hành kiểm tra hơn 40 nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bánh mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát, nước uống đóng chai, thịt và sản phẩm chế biến từ thịt, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong đợt ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán, đã phát hiện hơn 5.600 cơ sở vi phạm về ATTP, xử phạt số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Theo báo cáo của 06 Đoàn liên ngành Trung ương tại 12 tỉnh, thành phố và 42/63 địa phương, trong đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm Tết Nguyên Đán Đinh Dậu năm 2017, các Đoàn liên ngành Trung ương và địa phương đã tập trung thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm như bánh mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát, nước uống đóng chai, thịt và sản phẩm chế biến từ thịt, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố...

An toàn thực phẩm ngày tết: Để người tiêu dùng không đơn độc(VietQ.vn) - Càng cận kề ngày Tết, người tiêu dùng càng hoang mang khi những thông tin về thực phẩm mất vệ sinh an toàn thực phẩm cứ dồn dập.

Đã có hơn 40 nghìn cơ sở được thanh tra, trong đó có hơn 5600 cơ sở có vi phạm. Đoàn kiểm tra đã cảnh báo 679 cơ sở, phạt tiền 2.311 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 8 tỷ đồng. Đình chỉ hoạt động của 22 cơ sở, đình chỉ lưu hành 41 sản phẩm. Có 400 cơ sở có sản phẩm bị tiêu huỷ, với 414 sản phẩm bị tiêu huỷ (là các loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm (thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hết hạn sử dụng...).

Theo ông Phong, tình trạng vi phạm về ATTP đã được cải thiện. Tuy nhiên, tình trạng sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm về vệ sinh thú y, không rõ nguồn gốc xuất xứ; vi phạm về chất lượng, hết hạn sử dụng...vẫn diễn biến phức tạp, nếu không được kiểm soát chặt chẽ của các ngành chức năng và các địa phương thì sẽ có nguy cơ đưa vào tiêu thụ tại các chợ truyền thống, vùng sâu, vùng xa.

Cục ATTP tiếp tục đôn đốc các địa phương thực hiện trách nhiệm kiểm soát ATTP trong dịp Tết và lễ hội xuân 2017, thường trực theo dõi tình hình ngộ độc thực phẩm và đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hành vi vi phạm về ATTP trong những ngày tới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang