Hàng loạt công nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Nam Định

author 11:54 07/10/2015

(VietQ.vn) - Sau ca ăn trưa tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam, 48 công nhân của công ty đã có nhiều triệu chứng ngộ độc thực phẩm và rối loạn tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, đau đầu…

Theo tin tức từ báo Vietnamplus, ngày 6/10, sau ca ăn trưa tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam (khu công nghiệp Mỹ Trung, xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), 48 công nhân của công ty đã có nhiều triệu chứng ngộ độc thực phẩm và rối loạn tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, đau đầu… 

Các công nhân này sau đó đã được chuyển tới Bệnh xá Quân y (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định) gần đó để cấp cứu. Theo thông tin ban đầu, trưa 6/10, Công ty Youngor Smart Shirts có 3.200 suất ăn được chia làm hai ca ăn vào lúc 11 giờ 15 phút và 12 giờ. 

Thực đơn mỗi suất ăn bao gồm đậu nhồi thịt sốt cà chua, canh rau ngót nấu thịt, su su xào, chả rim nước mắm và cơm. Sau khi ăn xong, đến 13 giờ 15 phút một số công nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau đầu và rối loạn tiêu hóa, đau bụng, ói mửa. 
Đến 18 giờ cùng ngày, sức khỏe của 48 công nhân đã ổn định hơn. Các công nhân này đều xin được trở về theo dõi sức khỏe tại gia đình. 

Cấp cứu kịp thời 48 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Cấp cứu kịp thời 48 công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Ảnh: Vietnamplus

Trước đó, tại Tp. HCM, hàng loạt công nhân cũng bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại công ty. Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức, TP. HCM ngày 16/7 cho biết nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu hàng loạt công nhân (CN) thuộc cơ sở sản xuất giày da đóng trên địa bàn bị ngộ độc thực phẩm. Trước đó, khoảng 16 giờ 30 ngày 15/7, số CN này ăn các món thịt heo xào cải chua, đậu hủ chiên, dưa leo... để chuẩn bị vào ca.

Khoảng 1 giờ sau khi ăn, nhiều người có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy... nên đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức và Bệnh viện Quân đoàn 4 (tỉnh Bình Dương) trong đêm. Ước tính có gần 100 CN có vấn đề về sức khỏe sau bữa ăn.

Theo BS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng kíp trực cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức, bệnh viện đã huy động toàn lực lượng để truyền dịch, bù nước và tiếp tục nhận CN nhập viện trong đêm. Trung tâm Y tế dự phòng quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan đã lập biên bản, thu giữ mẫu thức ăn tại cơ sở này để làm rõ nguyên nhân, báo Người lao động đưa tin. 

Hạnh Chi (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang