Hàng loạt đặc vụ ‘thác loạn’ cùng băng đảng ma túy

author 19:37 28/03/2015

(VietQ.vn) - Bộ Tư pháp Mỹ hôm 26/3 đã đưa ra báo cáo cho biết các đặc vụ chống ma túy nước này thường xuyên là khách mời của những bữa tiệc thác loạn do băng đảng buôn ma túy tổ chức.

Báo Thanh Niên đưa tin theo Reuters, bản báo cáo liệt kê những hành vi “không phù hợp” của các đặc vụ thuộc Cơ quan Phòng chống ma túy (DEA) giai đoạn 2008 – 2012 như tham gia tiệc thác loạn hoặc nhận hối lộ. Nhiều sai phạm trước đó đã không được báo cáo hoặc điều tra đầy đủ.

Đáng chú ý, một phần của bản báo cáo nói về việc các đặc vụ DEA tham gia các bữa tiệc tình dục có các gái mại dâm do các băng đảng tổ chức ở nước ngoài. Địa điểm cụ thể không được nhắc đến nhưng hãng AP dẫn lời một quan chức liên bang cho biết các bữa tiệc thác loạn diễn ra ở Colombia.

Đặc vụ chống ma túy Mỹ bị cáo buộc tham gia tiệc thác loạn cùng các băng đảng

Đặc vụ chống ma túy Mỹ bị cáo buộc tham gia tiệc thác loạn cùng các băng đảng. Ảnh Politoco

Bên cạnh đó, một số đặc vụ DEA có thể đã nhận quà đắt tiền từ băng đảng ma túy. Mười quan chức DEA thừa nhận họ từng dự những bữa tiệc như vậy và bị đình chỉ nhiệm vụ 2-10 ngày. Nhưng dù bị phạt, những quan chức này không phải xem lại quy trình bảo đảm an ninh, Tiền Phong cho hay.

Theo Tuổi Trẻ ghi nhận, ngoài DEA, những cơ quan được nhắc đến bao gồm FBI, Cơ quan quản lý Chất nổ, Vũ khí, Rượu và Thuốc lá của Mỹ.

Cuộc điều tra của Quốc hội bắt đầu sau khi xuất hiện nhiều cáo buộc đối với các đặc vụ Mỹ “thường xuyên gọi gái mại dâm và lui tới nhà thổ khi làm nhiệm vụ ở nước ngoài”. Điển hình như việc các mật vụ gọi gái mại dâm lên phòng trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ tổng thống ở Colombia khiến lực lượng này ê mặt năm 2012 và một số bê bối tình ái khác trong nội bộ.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang