Hàng loạt đồ trượt patin trẻ em chất lượng kém dễ gây tổn thương

author 06:45 29/10/2014

(VietQ.vn)- Không chỉ giầy mà phần lớn mũ bảo hiểm chuyên dụng trong môn thể thao này đều có chất lượng kém, dễ gây thương tổn, trầy xước, ngạt thở cho trẻ khi sử dụng.

Những ngày gần đây, Cục Chất Lượng Quảng Tây, Trung Quốc mở một đợt kiểm tra mặt hàng giầy trượt patin và mũ bảo hiểm dành cho trẻ em. Kiểm tra phát hiện 60% giày trượt patin trẻ em thiết kế không hợp lý với các cạnh kim loại sắc dễ khiến trẻ bị té ngã và trầy xước khi sử dụng. 70% mũ bảo hiểm gây mất an toàn cho trẻ do lớp lót và dây quai mũ có lớp nhựa quá mỏng có nguy cơ gây ngạt thở, khó thở.

Giầy trượt patin và mũ bảo hiểm không chuẩn có thể gây trầy xước, ngạt thở, thương tổn cho trẻ em

Giầy trượt patin và mũ bảo hiểm không chuẩn có thể gây trầy xước, ngạt thở, thương tổn cho trẻ em. Ảnh minh họa

Cho dù kết quả kiểm tra chất lượng giầy trượt patin không mấy khả quan, các bậc phụ huynh vẫn tiếp tục mua giầy trượt cho con em mình. Tại quảng trường trung tâm thành phố Quảng Tây, một người phụ nữ thường đưa con ra chơi trượt patin cho biết vì con trẻ thích chơi môn thể thao này hơn nữa nó rất có ích cho sức khỏe nên cô mua hai đôi giày trượt patin cho con. Theo cô, trẻ em trượt patin ngã nhiều cũng là chuyện thường gặp. Cô cũng không băn khoăn gì về chât lượng giày trượt băng có thể là nguyên nhân khiến trẻ bị té ngã và trầy xước.

Phần lớn giày trượt patin không có xuất xứ rõ ràng. Khi được hỏi, nhân viên bán hàng chỉ nói, giày trượt càng đắt thì chất lượng càng tốt. Nếu người tiêu dùng ham mua giầy trượt patin giá rẻ, kém chất lượng thì sản phẩm không bền và thường dễ vỡ. 

Người tiêu dùng nên chọn những loại giầy trượt có xuất xứ rõ ràng, thiết kế hợp lý để đảm bảo an toàn khỉ sử dụng

Người tiêu dùng nên chọn những loại giầy trượt có xuất xứ rõ ràng, thiết kế hợp lý để đảm bảo an toàn khỉ sử dụng. Ảnh minh họa

Trượt patin mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, môn thể thao này thậm chí còn tốt hơn so với việc chạy bộ và đạp xe vì nó giúp vận động nhiều bộ phận trên cơ thể, giảm cân cũng như giảm các nỗi lo về bệnh tim mạch. Đây là môn thể thao được cả người lớn và trẻ em ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam yêu thích, tuy nhiên người tiêu dùng nên cân nhắc khi chọn mua giày trượt hay mũ bảo hiểm để tránh những tai nạn không đáng có.

Hiện nay, trong nước chưa có bất kỳ kết luận gì về chất lượng giày hay mũ bảo hiểm dùng khi trượt patin đang lưu hành trên thị trường.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang