Phạt Absonutrix Việt Nam 350 triệu đồng và thu hồi GCN hoạt động đa cấp

author 11:47 26/10/2016

(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh vừa phát đi thông báo xử phạt và rút giấy phép hoạt động trên toàn quốc hàng loạt doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa phát đi thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp trên toàn quốc của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long (M2-12, ô số 3, Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) do doanh nghiệp đã bị thu hồi giấy phép hoạt động.

Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/12/2014, hiện có tới 21 đại lý trên phạm vi toàn quốc và có khoảng gần 40.000 người tham gia vào mạng lưới.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục ban hành thông báo này, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

 Rút giấy phép hoạt động trên toàn quốc của Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long

Cục Quản lý cạnh tranh cũng ra thông báo rút giấy phép bán hàng đa cấp với Công ty Cổ phần Mạng lưới Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu (có địa chỉ tại 32 Nguyễn Quý Đức, phường An Phú, quận 2, TP Hồ Chí Minh).

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Cục Quản lý cạnh tranh đăng tải thông báo này, người tham gia bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Mạng lưới Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu có quyền thông báo đến Cục về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Xử phạt gần 60 tỷ đồng các vi phạm hàng giả, hàng kém chất lượng(VietQ.vn) - Mặc dù xử phạt vi phạm hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm hại sở hữu trí tuệ gần 58 tỉ đồng trong 9 tháng đầu năm 2016 nhưng vẫn còn đó những bất cập.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng ban hành quyết định xử phạt 350 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Absonutrix VN (số 150 Cống Lở, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM) do vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia công ty.

Trước đó, nhiều người tham gia hệ thống đã tố cáo Công ty Absonutrix có dấu hiệu lừa đảo, chiếm dụng tiền trả thưởng của các nhà phân phối.

Cụ thể, muốn tham gia vào Absonutrix, khách hàng phải mua gói tài chính trị giá gần 14,5 triệu đồng và trở thành nhà phân phối. Công ty thoả thuận sẽ trả tiền thưởng, hoa hồng, tiền vốn cho nhà phân phối tương ứng là 1.800.000 đồng/tháng cho một mã tài chính. Số tiền sẽ chi trả làm 2 lần đến khi nhận đủ 35 triệu đồng/gói.

Tin vào giao kèo của công ty, nhiều người dân đã bỏ hàng tỷ đồng để mua trăm gói tài chính này. Tuy nhiên, kể từ khi ký hợp đồng, công ty chỉ trả thưởng 1-2 tháng đầu, sau đó không thấy đâu.

Nhiều nhà phân phối tố cáo không nhận được tiền trả thưởng của công ty. Trụ sở của Absonutrix cũng được chuyển nhưng không thông báo, gọi điện không có người nhấc máy. Theo tố cáo của các nhà phân phối, tính đến nay tiền mua các gói tài chính vẫn bị Absonutrix giữ.

 Nhiều doanh nghiệp kinh doanh bán hàng đa cấp bị xử phạt và chấm dứt hoạt động trong đợt này

Ngoài ra, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra thông báo thu hồi giấy phép bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Triwonder International (tầng 15, tòa nhà An Phú, số 24 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) do không triển khai hoạt động trong thời hạn 12 tháng.

Từ đầu năm nay, Cục Quản lý Cạnh tranh liên tục xử phạt, thắt chặt quản lý với các công ty hoạt động trong lĩnh vực bán hàng đa cấp.

Theo thống kê, nửa đầu năm 2016 ghi nhận hơn 500.000 người tham gia vào mạng lưới đa cấp tại Việt Nam, giảm 57% so với 1.162.000 người của cùng kỳ.

Tính đến đầu tháng 9/2016, số lượng doanh nghiệp bán hàng đa cấp là 50 doanh nghiệp, giảm 17 doanh nghiệp so với năm 2015. Trong đó, có 9 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận, 6 doanh nghiệp có giấy chứng nhận bị chấm dứt hiệu lực và 2 đơn vị tạm ngừng hoạt động.

Theo báo cáo của 48 doanh nghiệp bán hàng đa cấp, doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 đạt khoảng 4.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu của khối có vốn đầu tư nước ngoài khoảng 1.800 tỷ đồng (45% thị phần), doanh thu của khối doanh nghiệp trong nước khoảng 2.200 tỷ đồng (55% thị phần).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang