Hàng loạt doanh nghiệp dừng sản xuất vàng trang sức

author 20:32 08/05/2020

(VietQ.vn) - Cho đến nay đã có 75 doanh nghiệp trả Ngân hàng Nhà nước giấy chứng nhận sản xuất vàng trang sức, trong đó 6 trường hợp thực hiện trong quý đầu năm nay.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết, tính đến hết quý I/2020, có 75 doanh nghiệp hoàn trả giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ tại TP.HCM do không có nhu cầu sản xuất. Cụ thể, trong quý đầu năm, đơn vị đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cho 4 doanh nghiệp.

 Nhiều DN tạm dừng sản xuất vàng trang sức. Ảnh minh họa

Trong khi đó, 6 doanh nghiệp khác trả lại giấy chứng nhận (từ trước đến nay có 75 doanh nghiệp trả giấy chứng nhận) do không còn nhu cầu sản xuất, dẫn đến tổng số được cấp phép còn hoạt động là 480 doanh nghiệp.

Đến 31/3, tổng số doanh nghiệp tạm nhập vàng nguyên liệu để tái xuất sản phẩm cho hạn ngạch 2020 là 4 đơn vị, gồm: Công ty TNHH XNK Huỳnh Thái, Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàn Thiện, Công ty TNHH vàng bạc đá quý Kim Hoàng Phát và Công ty TNHH Nữ trang Danish. Thành phố có 837 điểm cấp phép giao dịch mua bán vàng miếng thuộc 20 tổ chức tín dụng và 12 doanh nghiệp.

Về hoạt động ngoại hối, thành phố có 15 tổ chức thu chi ngoại tệ tiền mặt trong kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng. 17/18 doanh nghiệp hiện được phép trực tiếp nhận và chi trả ngoại tệ. Riêng Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam đã thông báo tạm ngưng hoạt động chi nhánh tại TP.HCM từ 15/12/2019 đến 14/12/2020. Thành phố có 64 tổ chức kinh tế và tín dụng làm đại lý chi trả ngoại tệ (tại 69 địa điểm) và 98 đại lý đổi ngoại tệ.

TP.HCM hiện có 837 điểm được cấp phép giao dịch mua bán vàng miếng, thuộc 20 tổ chức tín dụng và 12 doanh nghiệp. Số liệu này được Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố gửi cho các sở, Cục Hải quan, Quản lý thị trường và Công an TP để phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang