Hàng loạt dự án bất động sản ở Hà Nội bị lập danh sách xử lý

author 16:59 14/10/2014

UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo việc thanh kiểm tra, xử lý hàng loạt các dự án bất động sản chậm triển khai trên địa bàn.

Sự kiện: Bất động sản

Thời gian qua, UBND Thành phố liên tục lập các đoàn thanh tra các dự án, tập trung vào các nội dung: giải phóng mặt bằng cho thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính, chuyển nhượng dự án, vi phạm quy hoạch và trật tự xây dựng… Các sai phạm của dự án nếu có, sẽ được xử lý căn cứ theo Luật Đất đai 2013 và các Nghị định của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai.

bất động sản hà nội, xử lý, chậm triển khai, Công ty Hacinco

Sẽ thu hồi dự án chậm triển khai.

Hàng loạt dự án đã bị lập danh sách xử lý, thu hồi vì chậm triển khai hoặc sử dụng đất sai mục đích. Đặc biệt, nhiều dự án liên tiếp có mặt trong danh sách thanh tra của UBND Thành phố. Thế nhưng, tiến độ dự án và việc khắc phục sai phạm trên thực tế không có nhiều chuyển biến.

Chẳng hạn, tại ô đất ký hiệu NT1, TH1, Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng của Liên danh CTCP Xây dựng Công nghiệp ICC và CTCP Tư vấn kiến trúc đô thị UAC, dù được quy hoạch làm trường học, nhà trẻ, nhưng khu đất lại bị sử dụng sai mục đích. Từ năm 2012 đến nay, Thành phố có nhiều văn bản thúc giục doanh nghiệp thực hiện dự án, nhưng khu đất tiếp tục bị sử dụng sai mục đích.

Ô đất ký hiệu 3.7CC, rộng 9.984 m2 được giao cho Công ty Hacinco xây dựng thí điểm nhà ở cho thuê. Tuy nhiên, doanh nghiệp mới triển khai được một khối nhà. Phần diện tích còn lại hiện đang được sử dụng sai mục đích làm nhà xưởng.

Tại ô đất 4.5 - NO, rộng trên 5.700 m2, dự án của CTCP Phát triển Nhà Hà Nội (HDI) được Thành phố nhắc nhở triển khai liên tục từ năm 2012, nhưng đến nay, dự án này vẫn là một bãi đất trống quây tôn.

Tại khu Nam Trung Yên, lô đất ký hiệu C3 rộng trên 9.000 m2 được giao cho Tập đoàn Thùy Dương thực hiện Dự án tổ hợp thương mại, văn phòng từ năm 2011, đã vài lần bị Thành phố nhắc nhở triển khai, nhưng đến nay, dự án chỉ là một bãi đất trống, một phần dự án được sử dụng làm gara sửa xe.

Trước đó, hồi đầu tháng 10, Sở Tài nguyên và Môi trường đã công bố danh sách 53 dự án sử dụng đất có sai phạm. Trong số đó, có 2 dự án sở này đang lập hồ sơ thu hồi đất; 2 dự án đã có kết luận của thanh tra và tiếp tục trình UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo lập hồ sơ thu hồi đất.

Kết quả thanh tra cho thấy, nhiều dự án quây tôn, cỏ mọc um tùm bỏ hoang nhiều năm, nhiều dự án bất động sản  thi công dở dang để giữ đất. Ví dụ như: Dự án Hà Nội Times Tower ở Văn Phú, Hà Đông, sau gần 4 năm thi công mới chỉ xây xong phần hầm và khung của 4 tầng nhà. 

Hay như dự án Hattoco 110 đường Trần Phú, Hà Đông sau 5 năm triển khai cũng mới chỉ “nhú” đến tầng thứ 9. Đặc biệt, siêu dự án Habico Tower trên đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm nổi đình nổi đám một thời vì mức giá “khủng” từ 75 – 100 triệu đồng/m2 được chào bán năm 2008, đã ngừng thi công tại sàn tầng 9 và đến nay chưa có dấu hiệu khởi động trở lại.

Theo VTC New


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang