Hàng loạt hãng công nghệ hàng đầu kiện Google

author 07:11 04/11/2013

Liên minh giữa Microsoft, Apple, RIM, Ericsson và Sony đã tấn công tổng lực Google trên mặt trận bản quyền

Năm 2009, hãng viễn thông Nortel (Canada) tuyên bố phá sản và bán đi tài sản lớn nhất: danh mục hơn 6.000 bằng sáng chế liên quan tới 4G và các công nghệ khác trong cuộc đấu giá năm 2011. Google cũng tham gia song thua cuộc trước liên minh "Rockstar Bidco" (hay Rockstar) của một loạt "đại gia" Microsoft, Apple, RIM (nay là BlackBerry), Ericsson, EMC và Sony. Họ trả tới 4,5 tỷ USD cho khối tài sản này.

Hang loat hang cong nghe kien google

Hàng loạt hãng công nghệ hàng đầu kiện google. Ảnh minh họa

Theo những người trong ngành, bằng sáng chế từ Nortel có thể ví như một quả bom nguyên tử nếu nằm trong tay "người xấu". Quả bom này cuối cùng đã được sử dụng để tấn công Google, Android với tổng số 8 đơn kiện từ Rockstar trong vòng một ngày.

Các đơn kiện đều nhằm vào Google và 7 công ty sản xuất thiết bị Android: Asustek, HTC, Huawei, LG Electronics, Pantech, Samsung và ZTE; được gửi lên tòa án Quận Đông Texas (Mỹ).

Các đơn kiện chống lại Google liên quan tới 6 bằng sáng chế, đều có tên "công cụ tìm kiếm kết hợp" và liệt kê tên Richard Skillen, Prescott Livermore là nhà sáng chế. Đây là bản quyền về "công cụ cung cấp các quảng cáo cho người dùng đang tìm kiếm thông tin liên quan trong cùng mạng dữ liệu". Một bằng sáng chế trong số đó là về "công cụ điều hướng trên giao diện người dùng", một về "bộ lọc giao thức Internet" và một về "trung tâm tin nhắn tích hợp".

Tuy nhiên, bản thân Google cũng đang nắm giữ vô số bằng sáng chế. Với cuộc tấn công mới này, chắc chắn hãng tìm kiếm Internet lớn nhất thế giới sẽ phản công.

Bằng sáng chế đã trở thành lĩnh vực nơi các hãng công nghệ lựa chọn để chiến đấu. 6 năm sau iPhone đầu tiên và 5 năm sau ngày Android ra đời, số tiền đặt cược ngày càng lớn.

Theo ICT News

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang