Hàng loạt hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu bị 'tóm'

author 10:37 25/05/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Nghệ An vừa kiểm tra và phát hiện hàng loạt hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) Số 3, Cục QLTT Nghệ An vừa tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh giày dép tại địa chỉ 248 Nguyễn Văn Cừ, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An do ông Trần Văn Vinh làm chủ. 

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại thời điểm kiểm tra Cửa hàng có kinh doanh giày thể thao mang nhãn hiệu Adidas không có Hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa; có dấu hiệu hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Adidas đã được bảo hộ. Đoàn đã tiến hành tạm giữ, xác minh để xử lý theo quy định.

 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: ĐVCC.

Sau khi đã có ý kiến chuyên môn xác định toàn bộ số hàng hóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của nhãn hiệu Adidas đã được bảo hộ tại Việt Nam, Đội QLTT Số 3 đã lập Biên bản Vi phạm hành chính hoàn tất các hồ sơ, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Tiếp đó, Đội QLTT Số 3, Cục QLTT Nghệ An cũng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Vinh tiến hành kiểm tra đồng loạt 03 cửa hàng kinh doanh tại khu vực Chợ Vinh, phường Hồng Sơn, Thành phố Vinh, Nghệ An.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại các cửa hàng có kinh doanh: 46 chiếc máy khoan, 17 chiếc máy mài có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của nhãn hiệu BOSCH đã được bảo hộ. Hiện, Đội QLTT Số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để trưng cầu ý kiến chuyên môn, xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vấn đề hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, trước đó, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) cũng đưa thông tin về việc Cục QLTT Lạng Sơn đã phối hợp Đội 389 tỉnh tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 29C-945.36 do ông Nguyễn Văn Tới trú tại số 7, tổ 8, khối 8 phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn là người điều khiển.

Khám xét và kiểm tra tại hiện trường, ông Tới xuất trình với đoàn kiểm tra tờ hóa đơn bán hàng do ông Nguyễn Văn Thống là người xuất bán có địa chỉ tại tổ 3, khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Kiểm tra thực tế hàng hóa, đoàn kiểm tra phát hiện hàng hóa được thể hiện trong tờ hóa đơn gồm 14 mặt hàng có tổng trị giá là 149 triệu tính theo tờ hóa đơn bán hàng, có 4 loại hàng hóa không có trong hóa đơn mà ông Tới xuất trình ở trên và có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, ước tính trị giá trên 30 triệu đồng gồm: 200 chiếc ví giả da cầm tay nhãn hiệu LV; 100 chiếc áo sơ mi nam nhãn hiệu GUCCI; 120 chiếc quần bò người lớn nhãn hiệu GUCCI, số lượng 120 cái; 90 chiếc ao len người lớn nhãn hiệu LOUIS VUITTON.

Để làm rõ sự việc, lực lượng chức năng đã làm việc với 2 đối tượng là ông Tới và ông Thông và xác minh toàn bộ hàng hóa trên đều nhập lậu nên Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thống về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu trình cấp có thẩm quyền xử phạt hành chính 50 triệu, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp với số tiền là 149 triệu theo quy định của pháp luật.

Phát hiện và thu giữ 440 tấn hạt dẻ 'vô chủ' không rõ nguồn gốc(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Lào Cai vừa phát hiện và thu giữ 440 tấn hạt dẻ các loại không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

Thanh Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang