Hàng loạt hóa chất gây ung thư trong sản phẩm chăm sóc tóc

author 07:25 15/09/2014

(VietQ.vn) - Nghiên cứu cho thấy, trong các sản phẩm chăm sóc tóc tiềm ẩn nhiều hóa chất gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng, thậm chí có thể gây ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Tin tức cập nhật trên trang Newswire cho thấy, nhôm được chứng minh có khả năng gây ung thư vú. Thêm nữa, chất này còn chứa trong hầu hết các loại thuốc nhuộm tóc. 

Nghiêm trọng hơn nữa, khi thuốc nhuộm được bôi lên tóc, nó sẽ tiếp xúc với da đầu và ngấm ngay vào  cơ thể rồi hòa vào máu. 87% bệnh nhân ung thư vú đều sử dụng thuốc nhuộm tóc trong thời gian dài. 

Các sản phẩm chăm sóc tóc tiềm ẩn nhiều hóa chất gây ung thư cho người dùng

Các sản phẩm chăm sóc tóc tiềm ẩn nhiều hóa chất gây ung thư cho người dùng. Ảnh minh họa

Mọi người đều thấy rõ, formandehyde không tốt cho sức khỏe con người, tuy nhiên không phải ai cũng biết hóa chất này tồn tại trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường có mặt trong hóa chất Sodium Hydroxymethylglycinate, gồn các thành phần như Glycine, N (Hydroxymetyl) - Bột Muối; Glycine, N (Hydroxymetyl) -,muối natri; N (Hydeoxymethyl) Glycine hoặc muối natri.

Một loại hóa chất khác cũng có thể tìm thấy trong dầu gội hoặc xà phòng là Diethanolamine cocamit (cocamide DEA), có khả năng gây ung thư nên đã bị cấm tại bang California. 

Thêm vào đó, Sodium Laureth Sulphate hoặc SLES tương tự như Sodium Lauryl Sulphate hay SLS, đều là những hóa chất độc hại có mặt trong dầu gội và xà phòng. Nguy hại hơn, người dùng còn có thể bị kích ứng da và mắt khi thường xuyên tiếp xúc với Ethylene Dioxide và/hoặc 1-4 Dioxane, cả hai chất này đều vô cùng nguy hiểm. Chúng có thể gây ung thư và nhiều vấn đề về sinh sản đối với cơ thể người. 

Ngoài ra, hóa chất DEA/TEA cũng tiềm ẩn nguy hại mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể. Nó dễ làm giảm hệ thống miễn dịch và nhiều vấn đề khác. Mặt khác, hóa chất này còn chứa thành phần nitrosamine gây ung thư ở người. 

Xét ở một phương diện khác, các loại dầu gội thơm còn có khả năng chứa một hoặc nhiều hóa chất gây gián đoạn hormone liên quan đến ung thư trong đó có Phthalates, loại hóa chất làm giảm lượng tinh trùng, tăng dị tật bẩm sinh và gây tổn thương gan, thận. Nhiều thành phần độc hại còn không được liệt kê trên nhãn mác. 

Đặc biệt, hương thơm còn lưu lại rất dễ gây ảnh hưởng cho những người xung quanh ta tiếp xúc hàng ngày. Vì vậy, việc sử dụng dầu gội có chiết xuất tự nhiên như nước chanh, chà hoa cúc,… lại là phương pháp an toàn và hiệu quả hơn cả cho người tiêu dùng

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang