Hàng loạt kem dưỡng da nhiễm độc chất bị thu hồi

author 08:35 25/06/2014

(VietQ.vn) - Theo tìm hiểu, Pháp đang tiến hành thu hồi hàng loạt kem chống nắng có nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Pháp đang tiến hành thu hồi loại mỹ phẩm dưỡng da mang nhãn hiệu H20 Jours, thuộc loại kem dưỡng trắng da tự nhiên có mã vạch 910.813, 6186000034086. Sản phẩm được thiết kế theo kiểu tuýp kim loại dẻo, có trọng lượng 50 g, nắp vặn màu trắng và kèm theo giấy hướng dẫn trong hộp các tông, được sản xuất tại Ý.

Kem dưỡng da H20 Jours bị thu hồi do nhiễm độc chất

Kem dưỡng da H20 Jours bị thu hồi vì nhiễm độc chất

Sản phẩm có nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại vì chứa clobetasol propionate (trên bao bì có ghi chiếm 0,05% trọng lượng kem dưỡng) thuộc loại glucocorticoid. Điều này không phù hợp với quy chuẩn về mỹ phẩm do quốc tế  ban hành. Vì vậy, sản phẩm buộc phải thu hồi khỏi thị trường.

Cũng tương tự với lý do trên, nước này tiếp tục thu hồi kem dướng da hiệu Akagni, có ghi ngày sản xuất 30/1/2013 và hạn sử dụng 30/1/2015 kèm theo mã vạch 5319 hoặc 5219. Sản phẩm chứa trong tuýp nhựa Orange 50g có nắp vặn màu trắng đựng trong hộp các tông màu da cam. 

Mỹ phẩm dưỡng da Akagni nhiễm hóa chất độc hại

Mỹ phẩm dưỡng da Akagni nhiễm hóa chất độc hại

Ngoài ra, Pháp còn ra lệnh thu hồi kem dưỡng da Rodis, tên sản phẩm là Cà Rốt có số lô 110.127, hạn sử dụng đến hết tháng 8 năm 2016. Sản phẩm ở dạng ống tuýp kim loại dẻo, trọng lượng 30 g có nắp vặn màu trắng kèm thêm giấy hướng dẫn đựng trong một hộp các tông do Ý sản xuất.

Kem dưỡng da Rodis cũng bị thu hồi vì nhiễm hóa chất

Kem dưỡng da Carrot cũng bị thu hồi vì nhiễm độc chất

Sản phẩm bị thu hồi vì có nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại do chứa 0,05 % hóa chất clobetasol propionate thuộc loại glucocorticoid, vi phạm quy chuẩn quốc tế về mỹ phẩm. Vì vậy, nó buộc bị thu hồi khỏi thị trường.

Bên cạnh đó, mỹ phẩm dưỡng da MD, có tên là Strong Cream mang mã vạch 1360001 cũng bị thu hồi tại Pháp do nhiễm độc chất. Sản phẩm dạng ống tuýp kim loại dẻo, khối lượng tịnh 30g có nắp vặn màu trắng kèm theo giấy hướng dẫn đựng trong một hộp các tông màu da cam do Ý sản xuất. sản phẩm buộc bị thu hồi khỏi thị trường vì không đạt tiêu chuẩn quốc tế và có thể gây hại cho người tiêu dùng.

Thu hồ kem dưỡng da Strong Cream nhiễm độc chất

Tất cả kem dưỡng da bị thu hồi được liệt kê ở trên đều thuộc loại mỹ phẩm OECD Portal 53000000.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang