Hàng loạt khách hàng Vietinbank mất tiền trong tài khoản: Đã bắt được đối tượng liên quan

authorĐỗ Thu Thoan 06:33 27/10/2018

(VietQ.vn) - Trong vụ việc hàng loạt khách hàng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) mất tiền trong tài khoản dù không thực hiện giao dịch, cơ quan điều tra cho biết đã bắt giữ đối tượng liên quan.

Sự kiện: Kinh doanh

Đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho biết, cơ quan công an đã bắt được đối tượng liên quan đến vụ hàng loạt khách hàng sử dụng ATM của nhà băng này bị rút trộm tiền dù không thực hiện giao dịch.

Theo Zing, Phó tổng giám đốc - Giám đốc Khối bán lẻ của Vietinbank, ông Phùng Duy Khương cho hay, trong ngày 20/10, có khoảng 20 khách hàng của nhà băng đã trình báo cơ quan công an và ngân hàng về việc tài khoản ATM "bốc hơi" với số tiền từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng dù không thực hiện bất cứ giao dịch nào.

hang-loat-khach-hang-vietinbank-mat-tien-trong-tai-khoan-da-bat-duoc-doi-tuong-lien-quan

Hàng loạt khách hàng Vietinbank mất tiền trong tài khoản. Ảnh minh họa

Cho đến nay, cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng liên quan đến vụ việc.

Qua quá trình điều tra ban đầu, đối tượng này khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu của nhiều tài khoản tại một cây ATM trên địa bàn thành phố Ninh Bình, sau đó thực hiện hành vi rút tiền ở thành phố Lào Cai.

Sau khi vụ việc xảy ra, Vietinbank đã làm việc với các khách hàng để tìm ra hướng giải quyết từng trường hợp cụ thể, vị đại diện Vietinbank cho hay.

Theo báo Tiền Phong, trước đó, ngày 20/10, nhiều khách hàng ở Ninh Bình sử dụng tài khoản thẻ ATM của Vietinbank ngỡ ngàng vì tài khoản bỗng mất tiền dù không giao dịch. Sự việc sau đó được các nạn nhân trình báo tới cơ quan công an.

Được biết, trong thời gian gần đây, rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra, những hành vi gian lận trong hoạt động ngân hàng, đặc biệt là hoạt động thẻ ngày càng tinh vi hơn. Chính vì vậy, sau sự việc này, phía Vietinbank một lần nữa khuyến cáo, để đảm bảo giao dịch an toàn, khách hàng cần quan sát kỹ cây ATM trước khi thực hiện giao dịch. Nếu khe cắm thẻ, bàn phím lỏng lẻo hay xuất hiện các điểm nhô ra bất thường, một lỗ nhỏ hoặc một miếng băng dính dán ở đâu đó thì rất có thể đây là dấu hiệu của thiết bị đánh cắp dữ liệu, mật khẩu cá nhân...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang