Hàng loạt nhược điểm khi mua xe tải cũ cần biết để tránh kẻo ‘tiền mất tật mang’

author 16:04 08/12/2018

(VietQ.vn) - Mua xe tải cũ giúp tiết kiệm tiền, giảm được nhiều thủ tục đăng kiểm nhưng thực tế mua xe tải cũ gặp nhiều rủi ro.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Mua xe tải cũ thực chất không còn là vấn đề mới mẻ trên thị trường nữa. Mặc dù ai cũng biết mua xe cũ sẽ có mức chi phí ít hơn, thời gian thu hồi vốn nhanh hơn, nhưng bên cạnh đó cũng còn tồn đọng những rủi ro mà người mua không thể lường trước được.

Thực tế để tìm mua được một chiếc xe cũ có chất lượng tốt không phải là điều dễ dàng và có còn phụ thuộc một phần vào sự may rủi. Nếu may mắn khách hàng có thể gặp ngay chiếc xe ưng ý, chất lượng tốt, giá cả hơp lý nhưng ngược lại nếu không may có thể mua nhầm những chiếc xe cũ kém chất lượng sẽ mang lại nhiều rủi ro.

Xe tải cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro tài xế nên biết để tránh

Xe tải cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro tài xế nên biết để tránh 

Trong khi đó, hiện nay nhiều doanh nghiệp kinh doanh xe cũ có rất nhiều cách để biến những chiếc xe bị tại nạn, xe cũ hư hỏng, xe phế liệu thành những chiếc xe tải sạch sẽ và rao bán với giá cao hòng lừa những người mua xe tải cũ chưa có kinh nghiệm. Nếu người tiêu dùng không tinh ý lựa chọn sẽ rất rơi vài 'bẫy' của các chủ xe tải cũ.

Đối với những dòng xe tải cũ được tu sửa lại thường xuyên hư hỏng. Nếu xe thường xuyên hỏng không chỉ mất tiền tu sửa mà còn làm chậm tiến độ công việc gây mất uy tín cho chủ xe. Xe tải cũ cũng tốn nhiều nhiên liệu hơn xe mới rất nhiều khiến tài xế luôn thủng ví dẫn tới lợi nhuận giảm.

Điểm trừ khó bỏ qua của xe ô tô Mercedes E-Class 2018 cần biết trước khi 'xuống tiền'(VietQ.vn) - Xe ô tô Mercedes E-Class 2017-2018 là dòng xe ô tô hạng sang được lắp ráp trong nước sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Bên cạnh đó dòng xe này cũng vẫn cần khắc phục nhiều nhược điểm.

Bên cạnh đó, những chiếc xe tải cũ kém chất lượng được các cơ sở không đáng tin cậy sẽ ngụy trang bằng vẻ bề ngoài bóng bẩy, nhưng động cơ đã cũ kỹ rất dễ hư hỏng nặng. Mỗi lần sửa chữa động cơ sẽ tốn nhiều tiền so với nhiều bộ phận khác của xe. Vậy nên với việc mua những chiếc xe này về chỉ khiến tài xế gặp rắc rối dọc đường, hứng chịu chi phí sửa chữa nặng nề mà còn tốn thời gian. Vừa không có lợi nhuận lại còn bị lỗ.

Việc tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè hay người quen về các đại lý mua bán xe tải cũ uy tín chất lượng mà họ biết để tránh mua nhầm xe kém chất lượng, hay mua xe với giá quá đắt. 

An Dương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang