Hàng loạt ‘ông lớn’ ô tô tiếp tục giảm giá trong tháng 7

authorĐỗ Thu Thoan 15:18 03/07/2017

(VietQ.vn) - Mới đầu tháng 7, nhiều “ông lớn” ô tô đã tiếp tục đưa ra những chương trình ưu đãi giảm. Nhiều mẫu xe được giảm giá đầy bất ngờ, trong đó có mẫu ô tô giảm tới 200 triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

Mở đầu cho cuộc giảm giá ô tô trong tháng 7 này, hãng xe Honda đã khiến các đối thủ sốc khi mạnh tay giảm giá bán cho rất nhiều mẫu ô tô, trong đó có mẫu giảm tới 200 triệu đồng, dẫn thông tin theo Vietnamnet.

Theo chương trình ưu đãi giảm giá của Honda được áp dụng từ 1/7/2017, giá bán rất nhiều mẫu ô tô có biến động mạnh, mức giảm dao động từ 10 - 200 triệu đồng, tùy mẫu xe. Trong đó, Honda Odyssey có mức giảm mạnh nhất với giá trị lên tới 200 triệu đồng. Theo đó, giá bán của Odyssey giảm từ 1,99 tỷ xuống còn 1,79 tỷ đồng.

Honda CR-V tiếp tục được điều chỉnh giảm thêm 10 - 20 triệu đồng, hiện giá bán của CRmẫu này là 858 triệu đồng. Mẫu xe hạng C Honda Civic Turbo cũng được giảm 60 triệu đồng, kéo giá bán thực tế còn 890 triệu đồng. Mẫu Honda Accord được giảm 100 triệu đồng, xuống còn 1,29 tỷ đồng. Cuối cùng là Honda City 2017, mẫu xe mới được giới thiệu vào giữa tháng 6 vừa qua có mức giảm tiền mặt từ 10 - 20 triệu đồng, tùy phiên bản và đại lý.

hang-loat-ong-lon-o-to-tiep-tuc-giam-gia-trong-thang-7

Trong tháng 7 này, các hãng ô tô tiếp tục áp dụng các chương trình giảm giá. Ảnh minh họa

Cũng theo Vietnamnet, trong tháng 7 này, hãng xe Mazda cũng đồng loạt hạ giá cho nhiều mẫu xe với mức giảm từ 30 - 40 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Cùng với đó, Toyota, hãng xe Nhật Bản cũng đã có những động thái giảm giá xe chưa từng có khi công bố mức giảm giá mạnh từ 40 - 70 triệu đồng cho mẫu xe Toyota Vios, tùy từng đại lý. Tuy nhiên, trong tháng 7 này, Toyota không giảm giá cho bất cứ mẫu xe nào ở thị trường Việt. Nhưng hãng đã thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe Corolla Altis, Vios và Innova thanh toán đầy đủ số tiền niêm yết.

Trước đó, theo báo Tiền phong, trong cuộc đua giảm giá, để cạnh tranh với dòng xe nhập từ ASEAN và xe sản xuất lắp ráp tại Việt Nam, các hãng xe đến từ châu Âu như Touareg, Polo, Peugeot đến Volvo… cũng không thể đứng ngoài cuộc. Trong tháng 6, các hãng xe liên tục giảm giá, bất ngờ nhất là Volkswagen Việt Nam có mức giảm giá khủng lên tới 260 triệu đồng cho mẫu SUV Touareg. Volkswagen Việt Nam cũng giảm giá từ 50 - 80 triệu đồng cho xe Polo sedan và Polo hatchback.

Hãng xe sang Volvo cũng đưa ra chương trình tặng 12% lệ phí trước bạ cho khách mua mẫu xe XC 60, tương đương với 228 triệu đồng. Ngoài ra, khi mua 2 mẫu xe khác của hãng là XC90 và S90, khách sẽ được tặng bảo hiểm thân vỏ, ốp gỗ nội thất và tiền mặt khoảng 30 - 50 triệu đồng.

Điểm danh những mẫu ô tô giảm mạnh nhất tháng 6/2017(VietQ.vn) - Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của thị trường ô tô Việt, nhiều mẫu xe đang được giảm giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng khi mua xe còn còn nhận được những gói khuyến mãi hấp dẫn.

Theo Vietnamnet, có thể thấy, việc giảm giá và áp dụng các hình thức khuyến mại, ưu đãi dần trở thành thói quen hàng tháng của thị trường ô tô Việt Nam. Các hãng xe đua nhau tận dụng cơ hội để giảm giá ô tô nhằm giữ doanh thu hoặc lôi kéo khách hàng.

Tuy nhiên, cũng chính vì nhiều mẫu ô tô giảm giá nhanh quá khiến thị trường đang ở trong thời khắc khó xác định được giá mua nhất và người mua cũng dè dặt xuống tiền hơn. Nhất là khi thời điểm 2018 đang tới gần, khi đó, thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm xuống 0%. Vì thế, tâm lý của số đông người tiêu dùng là ngóng chờ một đợt giảm giá sâu nữa, để có thể biến giấc mơ ô tô giá rẻ tại Việt Nam thành hiện thực.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang