Thu hồi hàng loạt quần áo thu đông Trung Quốc dễ gây ngạt thở cho trẻ

author 06:53 10/11/2014

(VietQ.vn) - Hiện nay, một số nước đang thu hồi hàng loạt quần áo thu đông trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc vì sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ gây ngạt thở cho trẻ.

Gần đây, Hungary đang tiến hành thu hồi một loại áo khoác ba lỗ trẻ em, nhãn hiệu H & S, có tên là Mellény, mã số L-832C,  kích thước: 98-128 và thuộc danh mục sản phẩm quân áo thời trang trẻ em OECD 67000000 do Trung Quốc sản xuất. 

Hàng loạt quần áo thu đông trẻ em có nguồn gốc Trung Quốc dễ gây ngạt thở bị thu hồi

Hàng loạt quần áo thu đông trẻ em có nguồn gốc Trung Quốc dễ gây ngạt thở bị thu hồi. Ảnh minh họa

Loại áo khoác trẻ em này có mũ trùm và hai túi. Mũ được làm từ lông thú nhân tạo kèm theo một dây rút đàn hồi bằng nhựa và có thể tháo rời. Khi mũ trùm mở ở mức tối đa, dây rút đàn hồi có thể gây nghẹt thờ cho cổ trẻ. 

Ngoài ra, Romani cũng đang thu hồi một loại bộ quần áo trẻ em hiệu Happy Tree, số mô hình HR 9612 có nguồn gốc từ Trung Quốc. Sản phẩm trong danh sách thu hồi của nước này là một bộ quần áo thể thao màu tím dành cho trẻ em lên 3, có hai túi và dây kéo mũ. Phía mặt trước có in dòng chữ: “High School Fashion". Dây mũ đàn hồi phía trên có chiều dài 230 mm và phía cuối dây có nút thắt gắn kim loại. Tuy nhiên, dây rút này lại dễ bị mắc kẹt gây nghẹt thở cho những trẻ em hiếu động.

Nối dài danh sách thu hồi mặt hàng thời trang trẻ em do Trung Quốc sản xuất, Ireland cũng đang tiến hành thu hồi một loại áo len dành cho trẻ mang nhãn hiệu Young Dimension, số mô hình 7708121, 7708138. Áo len thô cardigan có màu kem và vòng đai phía thắt lưng. Tuy nhiên, dây đai này có thể vô tình gây chấn thương cho trẻ.

Tất cả các sản phẩm trên đều không đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 14.682. Vì vậy, các nước đã quyết định thu hồi toàn bộ quần áo thu đông trẻ em kém chất lượng do Trung Quốc sản xuất để hạn chế tối đa chấn thương cho trẻ.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang