Đường dây kết bạn trên mạng lừa tiền của các quý cô ở TP HCM

authorLan Ninh 10:15 24/10/2016

(VietQ.vn) - Với chiêu trò lên mạng kết bạn, gã trai ngoại quốc đã khiến hàng loạt quý bà ở TP HCM bị mất tiền tỷ.

Tin tức đăng tải trên báo Người lao độngCơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa khởi tố bị can Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, quê Tây Ninh) về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, 2 đồng phạm của Trang là Nguyễn Thị Tốt và Phạm Thị Kim Phượng cũng đã bị khởi tố cùng tội danh.

Hàng loạt quý bà Sài Gòn bị mất tiền tỷ vì lên mạng kết
Các đối tượng trong đường dây lừa đảo. Ảnh: Công an TP HCM 

Tháng 10/2015, Trang đã mở 2 tài khoản ngân hàng, sau đó đưa cho Tốt để Tốt cung cấp cho Phượng. Phượng dùng những tài khoản này cùng với một nhóm đối tượng Nigieria thực hiện hành vi lừa đảo.

Báo Công an TP HCM đưa tin, một nhóm đàn ông Nigieria lên mạng tạo những nick facebook ảo kết bạn với các phụ nữ Việt Nam. Nhiều quý bà, quý cô muốn làm quen với các chàng trai châu Âu, Mỹ nên vào nói chuyện làm quen.

Sau một thời gian nói chuyện thân tình, đánh vào tâm lý thích tặng quà, tặng tiền để mua nhà. Người bạn qua mạng hứa sẽ chuyển cho quý bà, quý cô một món quà ý nghĩa. Sau đó, những gã trai ngoại kêu người tình chuyển một số tiền vào tài khoản chỉ định để làm phí hải quan.

Thủ tục chuyển nhượng công ty cổ phần khi chưa góp đủ vốn cam kết(VietQ.vn) - Tôi muốn làm thủ tục chuyển nhượng công ty cổ phần cho 2 nhà đầu tư, tuy nhiên công ty tôi chưa góp đủ vốn cam kết. Chúng tôi cần làm thủ tục gì?

Hàng loạt quý bà đã chuyển hơn 2,6 tỉ đồng vào tài khoản của băng này. Khi các quý bà vừa chuyển tiền thì băng này ngay lập tức rút tiền; các quý bà chờ mòn mỏi không thấy quà, liên lạc thì bạn tình trên mạng cũng biến mất nên không thể trở tay.

Trong số các quý bà “mắc lưới” có bà T.T.T.P. (ngụ TP.HCM) bị lừa số tiền 970 triệu đồng, khi biết bị lừa bà P. đã đến công an trình báo. Khi đường dây bị phanh phui, Trang thừa nhận Tốt thỏa thuận chia 10% số tiền rút được và Trang chia lại cho người mở thẻ 5%.

Được biết, trong một vụ án khác Nguyễn Thị Thùy Trang đã bị Công an Tây Ninh khởi tố do cấu kết với 3 người đàn ông Nigieria lừa đảo hàng chục quý bà với tổng số tiền hơn 15 tỉ đồng và 24.000 USD.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang