Hàng loạt sự kiện ăn theo tết Thiếu nhi được tổ chức

author 08:14 27/05/2013

(VietQ.vn) - Độc đáo, hấp dẫn, vui tươi, mới mẻ và mang tới trẻ em những tiếng cười sảng khoái … là mục tiêu của nhiều chương trình ăn theo Ngày Quốc tế thiếu nhi – Tết Thiếu nhi (1/6) năm nay.

Nhiều hoạt động biểu diễn hấp dẫn

Vào cửa và tham dự chương trình miễn phí là chương trình đặc biệt gala ảo thuật “Phương Đông huyền ảo” do Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Nhà hát Chèo Việt Nam tổ chức. Sự kiện này diễn ra tại Nhà hát Chèo Kim Mã (71 Kim Mã, Hà Nội). Chương trình bắt đầu diễn từ ngày 26/5 đến hết ngày 2/6/2013 là kết thúc. Các em nhỏ sẽ được thưởng thức các tiết mục của những nghệ sỹ hàng đầu với các tiết mục như Cắt đầu bỏ đĩa, cưa người 5 khúc, thiêu người thành bộ xương, độn thổ, hỏa thiêu Ấn Độ...

Chương trình xiếc ảo thuật hứa hẹn đem tới các em nhỏ tiếng cười sảng khoái. Ảnh: N. N
Chương trình xiếc ảo thuật hứa hẹn đem tới các em nhỏ tiếng cười sảng khoái. Ảnh: N. N

Tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Số 8 Huỳnh Thúc Kháng) vào các ngày 28/5 – 2/6 các em nhỏ sẽ được gặp lại hai nghệ sỹ Xuân Bắc và Tự Long trong chương trình “Bí mật chuyện kể”. Các em nhỏ sẽ được xem các hoạt cảnh vui nhộn, nghe hát liên khúc rộn ràng với các tiết mục ca nhạc của các bạn trong Câu lạc bộ Họa Mi, xem xiếc thú, ảo thuật.

Tại Rạp Công Nhân (Số 42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra vở kịch “Câu chuyện thiên nga”. Nhà hát Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô tổ chức liên tục trong các ngày từ 25/5 - 2/6/2013.

Nghệ sĩ ưu tú Đức Hải sẽ hóa thân thành nhân vật trong vở kịch “Câu chuyện thiên nga”. Vở diễn phỏng theo câu chuyện cổ tích “Chú vịt con xấu xí” của nhà văn Andersen (Đan Mạch), kể về quá trình một bé “vịt con xấu xí” trở thành một cô thiên nga xinh đẹp.

Vào các ngày từ 28/5 - 2/6/2013 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (Số 38 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ có nhiều tiết mục xiếc thú đặc sắc trong chương trình "Cười tặng bé". Chương trình gồm các tiết mục xiếc thú, xiếc khỉ, xiếc chó, xiếc gấu; ảo thuật người bay trên không và các trò khéo tay độc đáo do Nghệ sỹ Davis Hoàng Nghiêm đến từ TP. Hồ Chí Minh trình diễn.

Tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, chương trình “Nụ cười thiên thần” sẽ diễn ra vào lúc 20h, ngày 31/5 và 1/6/2013 hứa hẹn cho các bé được tham gia giao lưu cùng các nghệ sỹ, được xem các tiết mục ca nhạc của các bạn trong Câu lạc bộ Họa Mi, xem xiếc thú, ảo thuật và đặc biệt được chứng kiến tài nghệ của chàng Rocker nhí trong chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” Cao Hà Đức Anh.

Tại Rạp Xiếc Trung ương, chương trình xiếc “Tôn Ngộ Không đại náo Thiên cung” được thực hiện trong các ngày từ 25/5 – 2/6/2013. Rạp Xiếc Trung ương đã dàn dựng hoành tráng, công phu chương trình này với những màn biểu diễn xiếc, nhào lộn trên không với thuật cân đẩu vân của Tôn Ngộ Không, sử dụng nghệ thuật múa lửa, ánh sáng để tạo ra những vòng phản quang của thái tử Na Tra. Các phép thuật đánh nhau bằng ngôn ngữ xiếc tạo ra sự mới mẻ, thú vị cho khán giả. Ngoài xiếc mới, không thể thiếu những tiết mục xiếc thú, nhào lộn, siêu nhân bay đầy mạo hiểm, trên sân khấu được thiết kế lạ mắt, các em được hòa mình vào câu chuyện thần tiên, lung linh, huyền ảo.

Vào các buổi diễn lúc 9h, 19h và 20h30 từ ngày 28/5 – 2/6/2013 tại Rạp Hồng Hà, 51 Đường Thành (Hà Nội), các em nhỏ được gặp gỡ, giao lưu múa hát chơi trò chơi cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên truyền hình và dành được nhiều phần quà thú vị. Những vở kịch cổ tích thiếu nhi hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần ý nghĩa về gia đình, tình bạn, sự đoàn kết, yêu thương và lòng dũng cảm như: Cây Khế, Kiếm Thần, Huyền thoại Thạch Sanh…

Tại Nhà hát Bến Thành, quận 1, TP.HCM lúc 20 giờ các ngày từ 23/5 đến 7/7/2013, chương trình “Ngày xửa ngày xưa 2013” chào mừng ngày tết Thiếu nhi được tổ chức. Chương trình sẽ gồm 2 phần, phần 1 với 25 phút trình diễn các loại hình múa rối và phần 2 là vở diễn Hoàng tử xấu xí và Cô gái tóc vàng. Trong vở Hoàng tử xấu xí và Cô gái tóc vàng quy tụ hầu hết những nghệ sĩ quen thuộc với các em thiếu nhi tham gia trình diễn, như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Mỹ Duyên, Đại Nghĩa, Đức Thịnh, Thanh Vân…

Các sự kiện hướng vào trẻ hoàn cảnh khó khăn

Dù không được tận mắt tham gia các chương trình tại rạp nhưng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn cũng sẽ được tham gia vào nhiều chương trình thiết thực. Ảnh: N. N
Dù không được tận mắt tham gia các chương trình tại rạp nhưng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn cũng sẽ được tham gia vào nhiều chương trình thiết thực. Ảnh: N. N

Vào ngày 31/5 tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), Chương trình “Tết thiếu nhi 1/6: Thắp sáng niềm tin” sẽ được tổ chức nhằm mang tiếng cười, xoa dịu nỗi buồn của các em nhỏ không may phải nằm viện. Giúp các em nhỏ vượt qua những khó khăn về tinh thần, có thêm niềm tin vào cuộc sống. Trong chương trình sẽ có các hoạt động giao lưu, biểu diễn văn nghệ, phát bữa ăn miễn phí, thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em tại buồng bệnh.

Tại Thừa Thiên Huế, Đội Công tác xã hội Thanh niên tổ chức vui tết Thiếu nhi cho các em có hoàn cảnh khó khăn năm 2013. Chương trình hướng đến cuộc sống cộng đồng và mang đến niềm vui và tình yêu thương cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Chương trình diễn ra từ 09h00 – 17h00 ngày 31/05/2013 tại khu vực Food Court - Siêu thị BigC Huế.

Hay như tại Đà Nẵng, nhân dịp quốc tế thiếu nhi 1/6/2013 và “tháng hành động vì trẻ em” Chi hội TT&BVQTE Búp Sen Hồng cũng có kế hoạch tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” tại Trường Tiểu học An Phước – Xã Hòa Phong – Hòa Vang – Đà Nẵng.

Chi hội TT&BVQTE Búp Sen Hồng mong muốn các cá nhân, đơn vị với tấm lòng nhân ái và hào hiệp của mình, hãy vì những trẻ em nghèo, chung tay, góp sức cùng Chi hội chúng tôi tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi” tại địa phương nói trên.

Còn tại Bắc Giang, CLB Mùa Hè Xanh tỉnh đoàn Bắc Giang thực hiện chương trình "Ngày vui cho em” diễn ra vào ngày tết thiếu nhi 1/6/2013 hướng về các em có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình diễn ra tại Trung tâm chăm sóc trẻ em khuyết tật Bắc Giang, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Hai triển lãm hướng về tết Thiếu nhi

1. Trong các ngày từ 27/5 – 2/6/2013 tại Công viên Thống Nhất  – Hà Nội (cổng chính), Hội chợ hàng tiêu dùng và đồ chơi trẻ em 1/6 sẽ được tổ chức. Theo Công ty THC - đơn vị tổ chức, hội chợ là một không gian vui chơi phong phú với các gian hàng đồ chơi, đồ dùng học tập, sách báo, đồ chơi, văn hóa phẩm, tranh ảnh, sách, quần áo thời trang cho các bé cũng như các sản phẩm dệt may, giầy da, hóa mỹ phẩm; các dụng cụ chăm sóc và làm đẹp; thiết bị điện, điện tử gia dụng, đồ dùng gia đình và công nghệ thông tin; nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, đá trang trí, tranh, tranh đá quý, gốm sứ, đồ trang sức... 

2. Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVI và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2013” sẽ được tổ chức từ ngày 28/5 - 1/6/2013 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư (Hà Nội). Trong khuôn khổ chương trình này sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc với những bức tranh đầy màu sắc được tuyển chọn từ các cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi trên khắp cả nước. Trình diễn của các nhóm nảy Aerobic do học sinh mầm non và tiểu học trên toàn thành phố Hà Nội thực hiện.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang