Hàng loạt thực phẩm chứa hàm lượng đường ở mức báo động

author 06:46 05/11/2014

(VietQ.vn) - Đường là một trong những thành phần cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong nhiều loại thực phẩm lại ở mức khá cao và có thể gây nguy hại cho người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu, mỗi ngày một người sẽ tiêu thụ khoảng 2000 calo. Vì vậy, theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Mỹ, mỗi người cần khoảng 32 gram đường tương đương với 8 muỗng cà phê. Tuy nhiên, thực tế nhiều thực phẩm chứa hàm lượng đường cao như nước giải khát, bánh kẹo, đồ khô, nước sốt, sữa chua, … lại dễ gây nguy hại cho người tiêu dùng. 

Nho khô 

Hàm lượng đường trong thực phẩm nho khô ở mức khá cao

Hàm lượng đường trong thực phẩm nho khô ở mức khá cao. Ảnh minh họa

Khi ăn nho, có thể nhiều người sẽ cảm thấy nó rất ngọt ngào. Tuy nhiên trên thực tế, nho khô chứa lượng đường ở mức rất cao, khoảng ¼ cốc nho khô chứa khoảng 29 gram đường.

Sữa chua 

Sữa chua Yoplait cũng là thực phẩm chứa lượng đường cao

Sữa chua Yoplait cũng là thực phẩm chứa lượng đường cao. Ảnh minh họa

Sữa chua có rất nhiều hương vị khác nhau, tuy nhiên lượng đường trong trong nó lại có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.  Sữa chua Chobani là thức ăn lành mạnh và là món tráng miệng rất phổ biến. Thế nhưng, một cốc sữa chua anh đào đen trọng lượng 5.3 ounce (khoảng 140 gram) này có thể chứa hàm lượng đường khổng lồ lên đến 17 gram. Ngoài ra, một hộp sữa chua  dâu tây Yoplait 6 ounce (khoảng 170 gram) chứa 26 gam đường. 

Sinh tố đóng chai 

Sinh tố đóng chai là thực phẩm có hàm lượng đường khá lớn

Sinh tố đóng chai là thực phẩm có hàm lượng đường khá lớn. Ảnh minh họa

Sinh tố đóng chai cũng khá phổ biến trên thị trường và trong các gia đình. Tuy nhiên, lượng đường trong mặt hàng này cũng rất đáng báo động. Thực tế, trong một chai sinh tố Odwalla’s Original Superfood chứa khoảng 47 gram đường. 

Súp cà chua 

Sốt cà chua cũng nằm trong thực phẩm chứa lượng đường cao đáng báo động

Sốt cà chua cũng nằm trong nhóm thực phẩm chứa lượng đường cao đáng báo động. Ảnh minh họa

Cũng tương tự như nước sốt cà chua, súp cà chua cần thêm rất nhiều đường để tạo axit. Theo tìm hiểu, một lon súp cà chua cô đặc của Campbell chứa khoảng 30 gram đường.

Nước sốt trộn salad

Nước sốt trộn salad cũng là một thực phẩm chứa hàm lượng đường tương đối cao

Nước sốt trộn salad cũng là một thực phẩm chứa hàm lượng đường tương đối cao. Ảnh minh họa

Thực tế cho thấy, nước sốt trộn salad (đặc biệt là chất béo) có rất nhiều đường. Ví dụ như nước sốt  Kraft’s French Style Fat-Free Dressing chứa khoảng 5 gram đường/2 muỗng canh. Mặt khác, hầu hết người dùng đều sử dụng hơn 2 muỗng nước sốt vào salad của họ, vì thế nên hàm lượng đường trong cơ thể người ăn cũng tăng lên đáng kể.

Nước sốt Marinara 

Nước sốt Marinara cũng chứa hàm lượng đường khá cao

Nước sốt Marinara cũng chứa hàm lượng đường khá cao. Ảnh minh họa

Sốt Marinara thường được các đầu bếp thêm vào trong quá tình chế biến cà chua để làm tăng vị ngọt cho món ăn. Tuy nhiên, một  số nhà sản xuất nước sốt Marinara lại cho hàm lượng đường trong sản phẩm ở mức khá cao. Cụ thể như nước sốt Marinara truyền thống Prego, chứa 20 gram đường trong mỗi cốc phục vụ.  Thực tế, hàm lượng đường ở mức cao có thể gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe cho con người. Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng khi sử dụng các loại thực phẩm này.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang