Hàng loạt thuê bao di động Vinaphone vô cớ bị khóa 2 chiều, khách hàng bức xúc

authorXuân Hân 20:53 29/05/2018

(VietQ.vn) - Chiều ngày 29/5, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) liên tiếp nhận được thông tin phản ánh của khách hàng nhà mạng Vinaphone vô cớ bị khóa 2 chiều.

Theo thông tin phản ánh chung, nhiều độc giả cho biết họ có nắm được thông tin về Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành và chính thức có hiệu lực từ ngày 24/4/2017, yêu cầu khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông phải cung cấp ảnh chụp chân dung bên cạnh các thông tin cá nhân khác.

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng dịch vụ di động của Vinaphone cho biết mình không nằm trong diện phải nộp ảnh chân dung để bổ sung thông tin cá nhân cho nhà mạng, nhưng chiều nay bỗng dưng bị mạng Vinaphone khóa 2 chiều.

 Dù nộp ảnh theo đúng hướng dẫn, nhưng tổng đài vẫn báo chưa đúng. Khi soạn tin nhắn để kiểm tra lại, thì những thông tin cá nhân (bên dưới) vẫn chính xác, anh Xuân cũng không rõ mình sai ở điểm nào?

Cụ thể, theo phản ánh của anh Nguyễn Nam, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội cho hay: "Tôi có biết về Nghị định 49, về việc bổ sung thông tin và nộp ảnh chân dung cá nhân, nhưng tôi dùng thuê bao trả sau không nằm trong diện phải nộp ảnh. Từ cuối tháng 4 đến giờ cũng không nhận được bất kỳ một tin nhắn nào của mạng Vinaphone yêu cầu nộp bổ sung ảnh, nhưng từ trưa nay nhà mạng này đã khóa cả hai chiều của tôi”.

Một trường hợp khác, chị Phan Mỹ trú tại phường Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội bức xúc: “Không thể hiểu được nhà mạng này (Vinaphone/ pv) làm ăn kiểu gì, không thấy tin nhắn yêu cầu nộp ảnh, giờ bất chợt khóa 2 chiều như thế này thì ảnh hưởng hết việc giao dịch làm ăn của tôi”.

Không giống các trường hợp trên, anh Đoàn Xuân trú tại Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm dùng thuê bao trả trước, gần đây anh đã đăng ký nộp ảnh chân dung theo hướng dẫn của mạng Vinaphone qua trang web: My.vinaphone.com.vn, nhưng tổng đài 1414 của nhà mạng này thông báo là thông tin anh bổ sung không chính xác.

Anh Xuân soạn tin nhắn kiểm tra thông tin cá nhân do tổng đài này hướng dẫn, theo cú pháp: TTTB gửi 1414. Tin nhắn tổng đài này phản hồi lại thông tin cá nhân như ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư, hộ khẩu thường trú… vẫn đúng.

“Tôi đã làm theo đúng hướng dẫn trên mạng My.vinaphone.com.vn về việc nộp ảnh chân dung, nhưng tổng đài 1414 vẫn thông báo là thông tin cá nhân của tôi chưa chính xác, tôi cũng chả hiểu là sai ở chỗ nào.

“Vì tôi soạn tin nhắn TTTB gửi 1414 để kiểm tra, thì thấy phản hồi lại thông tin cá nhân của tôi như ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư, ngày cấp, hộ khẩu thường trú không có gì sai, vậy mà từ trưa nay, số Vina của tôi bị khóa 2 chiều”, anh Xuân nói.

Theo giải thích của nhân viên tại điểm giao dịch 345 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, mạng Vinaphone bị lỗi kỹ thuật chứ không liên quan đến việc nộp ảnh chân dung cá nhân. Ảnh: X. Hân

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin do bạn đọc phản ánh, PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đã gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone nhiều lần để tìm câu trả lời, nhưng không liên lạc được.

Chiều tối cùng ngày, phóng viên đã tìm đến điểm giao dịch của mạng Vinaphone, địa chỉ 345 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân để tìm hiểu sự việc. Theo nhân viên tại điểm giao dịch này cho biết, mạng Vinaphone bị lỗi từ trưa nay, cụ thể lỗi như thế nào và bao giờ khắc phục xong thì nhân viên ở đây cũng không nắm được.

“Trưa nay (29/5), mạng Vinaphone bị lỗi chứ không liên quan đến việc bổ sung thông tin và nộp ảnh chân dung của khách hàng, bên kỹ thuật đang khắc phục sự cố”, nhân viên tại cửa hàng này cho biết.

Xuân Hân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang