Hàng loạt tin báo tìm thấy đầu chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

author 06:41 09/08/2014

(VietQ.vn) - Sau khi tìm thấy xác chị Huyền - nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường trong tình trạng bị mất một số bộ phận cơ thể, gia đình chị liên tiếp nhận được tin báo đã tìm thấy đầu nạn nhân.

Sự kiện:

Những ngày vừa qua, thông tin chính thức tìm thấy xác chị Huyền – nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường trong tình trạng mất một số bộ phận cơ thể như đầu, chân tay đang gây xôn xao dư luận. Vì lý do đó mà ngay sau khi thông tin đã tìm thấy xác chị Huyền được công khai trên báo chí, gia đình nạn nhân liên tiếp nhận được các cuộc điện thoại báo tin đã tìm thấy đầu nghi của chị Huyền.

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, anh Nguyễn Hữu Huy – chồng chị Huyền cho biết từ ngày 7/8, gia đình đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại gọi đến báo tin có tìm thấy một cái đầu, nghi là của chị Huyền. Anh Huy chia sẻ, “Chỉ trong một ngày mà không hiểu sao có đến 3 - 4 người tìm thấy 3 - 4 cái đầu và liên tiếp báo tin đến gia đình tôi, kỳ lạ là họ lại ở các nơi khác nhau”.

Gia đình chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường liên tiếp nhận được tin nghi tìm thấy đầu nạn nhân

Gia đình chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường liên tiếp nhận được tin nghi tìm thấy đầu nạn nhân. Ảnh minh họa

Tâm sự về vấn đề này, anh Huy cho biết trong suốt ngày 1 năm qua, gia đình đã quá quen với những thông tin như vậy nên không hoàn toàn đặt niềm tin vào đó. Thay vào đó, gia đình chị Huyền sẽ bàn bạc và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định có tìm kiếm theo những thông tin đó hay không.

Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền cũng cho hay, vào khoảng 15h chiều ngày 8/8, có 2 thanh niên đã trực tiếp tìm đến báo tin về việc nghi tìm thấy đầu chị Huyền. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, do cả gia đình đều mệt mỏi sau khi tổ chức lễ cầu siêu cho chị Huyền nên không tìm hiểu rõ, mà chỉ lấy số điện thoại và địa chỉ của họ.

Sau đó, vào khoảng chiều tối, gia đình nạn nhân vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường có gọi điện cho người này để hỏi thông tin thì chỉ nhận được câu trả lời rất chung chung, không hề có cơ sở gì.

Mẹ chị Huyền nghẹn ngào cho biết, “Tất nhiên, gia đình tôi vẫn luôn mong muốn sẽ tìm thấy phần đầu của con gái tôi để giúp cháu an nghỉ được trọn vẹn. Nhưng không phải có bất cứ thông tin nào chúng tôi cũng lao đi tìm ngay được. Bởi trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã quá vất vả và mệt mỏi trước những thông tin như thế này rồi.”

Rất có thể những kẻ vứt xác đã bàn cách xử lý thi thể chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nhằm chối tội

Rất có thể những kẻ vứt xác đã bàn cách xử lý thi thể chị Huyền vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nhằm chối tội. Ảnh minh họa

Cũng trong những ngày qua, sau khi thông tin đã tìm được xác chị Huyền – yếu tố quan trọng có thể thay đổi cục diện vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường – được chứng thực, các luật sư đã đặt giả thuyết về “một cuộc họp bàn cách xử lý xác chị Huyền” giữa bị cáo Tường, bị can Khánh và có thể là cùng một số đối tượng liên quan khác hòng xóa mọi chứng cứ và chối tội.

Phát biểu quan điểm về tình tiết mới này của vụ án, luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân, cho biết: "Hồ sơ của vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cho thấy đã có một "cuộc họp" để bàn bạc và có kế hoạch xử lý xác nạn nhân, theo 2 cách: Thứ nhất giả làm vụ tai nạn giao thông; thứ hai đưa nạn nhân đến đường vắng hòng "chối bỏ" trách nhiệm. Toàn bộ tang vật vụ án cũng đã bị các đối tượng phi tang. Đây mới là "nút thắt" cần được làm rõ".

Luật sư Vũ Gia Trưởng cũng cho rằng, trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, không nhất định phải tìm thấy xác nạn nhân mới đủ căn cứ buộc tội. Chỉ cần căn cứ những tình tiết đã có trong hồ sơ vụ án đã xác định được tội danh của Tường. Do đó, các luật sư vẫn bảo lưu quan điểm phải truy tố Tường ở tội giết người.

Việc xác định chị Huyền chết trước hay sau khi bị vứt xác rất quan trọng với vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Việc xác định chị Huyền chết trước hay sau khi bị vứt xác rất quan trọng với vụ thẩm mỹ viện Cát Tường. Ảnh minh họa

Chia sẻ với báo chí, luật sư Mai Đức Đông (Giám đốc công ty luật Tuệ Anh, Hà Nội) nhận định: Nhiều khả năng, việc tìm thấy xác chị Huyền sẽ "khởi động" lại vụ án từ đầu. Hồ sơ vụ án hiện vẫn đang trong giai đoạn điều tra bổ sung nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục nhiệm vụ với chứng cứ mới mà không có nhiều thay đổi về thủ tục. Tuy nhiên, kết luận điều tra có thể thay đổi hoàn toàn và tội danh có thể bị thay đổi so với ban đầu.

Luật sư Đông cũng phân tích: Nếu xác định đúng là chị Huyền chết trước thời điểm vứt xác, cơ quan tố tụng truy cứu Tường về hai tội như hiện nay là có cơ sở. Nếu chết do ngạt nước, nghĩa là chị Huyền bị chết sau khi rơi xuống nước. Mặc dù xác đã phân hủy nhiều, cơ quan giám định vẫn có thể dựa vào một vài dấu hiệu xác định được điều này. Tuy vậy, vẫn chưa hẳn quy kết cho Tường tội giết người. Bởi vì đó có thể là Tường vô ý làm chết người. Tuy nhiên, dẫu thế nào thì cũng làm tăng nguy cơ Tường phải đối mặt với tội giết người.

Theo lời vị luật sư, tuy thời gian đã khá dài, nhưng cơ quan điều tra vẫn có thể áp dụng các biện pháp giám định kỹ thuật cao để tìm ra sự thật.    

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang