Hàng loạt 'tín đồ' của iPhone than phiền về lỗi tụt pin bí ẩn

author 16:43 02/12/2016

Những ngày vừa qua, những người sử dụng iPhone trên thế giới đã than phiền về một lỗi bí ẩn khiến cho điện thoại của họ bị tụt pin và tự tắt.

Theo Quartz, Apple đã thừa nhận và cho biết lỗi này xuất hiện trên điện thoại iPhone 6s khi cập nhật phiên bản iOS 10.1.1. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc (CCA), lỗi trên xuất hiện trên nhiều phiên bản iPhone, không giống như tuyên bố của Apple.

CCA là một cơ quan trực thuộc Chính phủ Trung Quốc có trách nhiệm giám sát chất lượng hàng hóa lưu thông trong thị trường nội địa. CCA cho biết, theo những lời than phiền mà người tiêu dùng gửi đến, lỗi sụt pin và tắt nguồn có trên các phiên bản iPhone 6, 6 Plus và 6s Plus chứ không chỉ giới hạn ở 6s.

Chiếc xe thay thế Yamaha Nouvo chốt giá 45 triệu có gì mới?(VietQ.vn) - Yamaha NVX chính là chiếc xe thay thế Yamaha Nouvo tại thị trường Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Yamaha NVX có giá chỉ từ 45 triệu đồng.

Trong một thông cáo phát đi ngày 30/11, CCA đã yêu cầu Apple phải điều tra sâu rộng hơn để tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi sụt pin trên iPhone. CCA cũng cáo buộc Apple đã không "đáp ứng được yêu cầu cơ bản của người tiêu dùng về liên lạc qua điện thoại di động". Đây là lần thứ hai CCA đưa ra thông cáo đối với Apple trong 1 tháng.

Nó cho thấy chính quyền Bắc Kinh (ám chỉ Trung Quốc) là một trong những nước có sự giám sát ngặt nghèo nhất đối với chất lượng sản phẩm của "Táo khuyết".

Loi sut pin iPhone nghiem trong hon nhung gi Apple thua nhan - Anh 2

Vài tuần trước, người tiêu dùng ở Trung Quốc và thế giới đã than phiền rằng iPhone của họ tự tắt mặc dù máy vẫn báo pin còn 30%. Hôm 20/11, Apple phát đi một thông cáo báo chí nói rằng "một số lượng nhỏ điện thoại iPhone 6s sản xuất giữa tháng 9 và 10 năm 2015 mắc lỗi tắt nguồn". Các điện thoại iPhone có số serial trùng với số được cung cấp trên website của Apple sẽ được thay pin miễn phí tại các cửa hàng được Apple ủy quyền.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn tiếp tục gửi lời than phiền. Trên mạng xã hội Weibo, một người dùng iPhone 6s ở Vũ Hán nói rằng điện thoại của anh ấy đã được thay pin mới hôm 29/11. Nhưng ngay ngày hôm sau nó lại tự tắt khi pin ở mức 20%. Điều này cho thấy lỗi về pin trầm trọng hơn những gì Apple tuyên bố. "Tôi chỉ muốn hỏi Apple rằng thay pin sẽ khắc phục được lỗi chứ?", người này viết trên Weibo hôm 1/12.

Hiện Apple chưa đưa ra phản hồi về thông cáo của CCA cũng như lời than phiền từ người dùng Trung Quốc.

Theo VnReview

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang