Hàng loạt ứng dựng liên quan đến thuốc lá điện tử bị xóa bỏ trên App Store

author 09:51 19/11/2019

(VietQ.vn) - Apple vừa thông báo đã loại bỏ toàn bộ các ứng dụng liên quan tới thuốc lá điện tử khỏi cửa hàng ứng dụng của mình.

Động thái của hàng công nghệ này là hệ quả của những cảnh báo từ phía các chuyên gia y tế rằng sự bùng nổ của các loại thuốc lá điện tử, bao gồm cả thuốc tinh dầu (vape) và thuốc điếu (e-cigarettes) đem tới nhiều tác hại đối với sức khỏe cộng đồng và giới trẻ.

Ảnh minh họa 

Kể từ tháng 6-2019, App Store đã loại bỏ các ứng dụng liên quan tới thuốc lá điện tử. Apple cũng nghiêm cấm việc bán các mặt hàng này (bao gồm vật tư) trên các nền tảng của mình. Trong số khoảng 181 ứng dụng bị xóa bỏ, có cả những ứng dụng trò chơi điện tử, ứng dụng hỗ trợ các thiết bị hút (cho phép người dùng điều khiển các tính năng như đèn tín hiệu, cơ chế nung…). Tuy nhiên, những ứng dụng mà người dùng đã tải về iPhone và iPad của mình trước đó vẫn có thể sử dụng được bình thường. 

Nỗ lực này của Apple nhận được nhiều sự hoan nghênh từ phía cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh lo lắng dâng lên cao sau khi ít nhất 42 ca tử vong được ghi nhận có những tổn thương ở phổi của những người dùng loại thuốc lá hiện đại này, nhận rất nhiều lời chỉ trích gay gắt. Hơn nữa, thuốc lá điện tử còn tiềm ẩn những nguy hại khác như pin nổ tung, gây ra động kinh hay gây nghiện cho giới trẻ... Thậm chí, việc giới trẻ Mỹ lạm dụng quá nhiều vào thuốc lá điện tử được coi là "thảm họa y tế công cộng".

Theo cơ quan chức năng Mỹ, việc điều tra nguyên nhân cụ thể đang được tiến hành, nhưng nhiều khả năng những hóa chất nồng độ cao trong các sản phẩm thuốc lá điện tử là thủ phạm.

Yến Hoa (T/h)

Thuốc lá điện tử không có tác dụng giúp cai thuốc lá(VietQ.vn) - Rất nhiều tác hại của thuốc lá điện tử đã công bố trong cuộc hội thảo "Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới” diễn ra tại Hà Nội.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang