Hàng loạt vụ vận chuyển đuôi bò thối đang phân hủy từ Bắc vào Nam

author 12:03 26/01/2016

(VietQ.vn) - Trong 1 tháng cuối năm, các tỉnh liên tiếp phát hiện lượng lớn đuôi bò không có giấy tờ theo quy định và đang trong quá trình phân hủy.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Quảng Bình phát hiện 6 tạ đuôi trâu bò thối

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, rạng sáng nay 26/1, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã phát hiện vụ vận chuyển đuôi, chân trâu, bò trái phép. Theo đó, sau khi nhận tin báo, lực lượng của Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát môi trường đón dừng chiếc xe khách mang biển số 37B - 017.57 do Hồ Sỹ Quý (32 tuổi, quê ở Quỳnh Thạnh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển chạy từ Nghệ An vào TP.HCM.

đuôi trâu, bò thối bốc mùi hôi thối

Đuôi trâu, bò thối bốc mùi hôi thối. Ảnh: Thanh Niên

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên xe có 10 thùng xốp, bên trong đựng chân, đuôi của trâu, bò (tổng trọng lượng hơn 600 kg). Số hàng này đều không có giấy tờ theo quy định, không rõ nguồn gốc và đang trong quá trình phân hủy.
Huế bắt xe khách chở 4 tạ đuôi bò màu xanh đen
Vào khoảng 2 giờ sáng 3/1, trong lúc tuần tra tại Km 806 của Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền), Đội tuần tra kiểm soát số 1 của Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã phát hiện xe khách giường nằm mang biển số 30Z-7819 lưu thông theo hướng Bắc - Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe.
Qua kiểm tra, lực lượng Đội tuần tra kiểm soát số 1 phát hiện trong khoang hành lý của xe khách này có giấu 14 thùng xốp lớn chứa đuôi bò, gân bò, chân bò...  với tổng trọng lượng là 480kg. Hầu hết số thịt bò này đã bốc mùi hôi thối, màu thịt đã chuyển sang xanh và đen.
Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế xe khách là Trịnh Tuấn Hào (SN 1970, ngụ TP.Hồ Chí Minh) xuất trình một giấy kiểm dịch cho phép vận chuyển gân bò, trong khi xe này lại chở nhiều loại thịt thối khác nhau, trái với kiểm dịch ban đầu. Tài xế Hào cho biết, số thịt thối trên xe khách được vận chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng tiêu thụ.
Hà Nội thu giữ đuôi bò đông lạnh đang rỉ nước

Trung tá Chu Văn Sỹ, Tổ trưởng tổ công tác Y3/141 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, tổ công tác mới phát hiện một vụ vận chuyển thịt, đuôi bò không có giấy tờ kiểm định với trọng lượng khoảng 60kg, bàn giao cho Công an huyện Thanh Oai tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Những chiếc đuôi bò, thịt bò đông lạnh đang rỉ nước Những chiếc đuôi bò, thịt bò đông lạnh đang rỉ nước 

Cụ thể, chiều ngày 21/12, khi tổ công tác Y3/141 đang làm nhiệm vụ tai khu vực cầu Thạch Bích (huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã phát hiện 1 người đàn ông điều khiển xe máy 30M9-3889 chở theo thùng hàng lớn phía sau, có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra.

“Trong lúc kiểm tra, cán bộ tổ công tác phát hiện có nước rò ra từ thùng hàng trên xe máy, khi chạm tay vào thì thấy lạnh toát… Nghi ngờ đây là thùng hàng chứa thực phẩm đông lạnh nên cán bộ tổ đã yêu cầu người đàn ông này mở thùng hàng ra để kiểm tra”, Trung tá Sỹ nói.

Quả nhiên, khi vừa tháo bỏ lớp bìa các tông bao ngoài, bên trong là lượng lớn thịt động vật được bảo quản đông lạnh. Một cán bộ tổ công tác cho biết, số thịt này đang rã nước và bắt đầu có mùi khó ngửi rồi.

Người vận chuyển số hàng trên là Nguyễn Xuân Thủy (SN 1973, Thanh Oai, Hà Nội) khai nhận, số thịt đông lạnh trên gồm thịt bò và đuôi bò được anh mua từ một kho hàng trên phố Khâm Thiên để mang về bán tại chợ Kim Bài (Thanh Oai, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, anh Thủy cũng không xuất trình được giấy tờ kiểm dịch cho số thịt đông lạnh này, báo Chất lượng Việt Nam phản ánh. 

Nguyễn Hương (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang