Hàng loạt xúc xích đầy dòi bọ bị thu hồi

author 10:17 18/06/2012

(VietQ.vn) - Hội bảo vệ người tiêu dùng (BVNTD) Đồng Nai vừa đề nghị Công ty cổ phần Jupiter Foods Việt Nam (tại tỉnh Bình Dương) thu hồi hàng loạt sản phẩm xúc xích còn hạn sử dụng nhưng đầy dòi, bọ và bốc mùi hôi thối.

Trước đó, theo Thanh Niên, ngày 6/6, anh Thi Văn Tài, chủ Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Vạn Kim (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), là đại lý của Công ty Jupiter Foods Việt Nam, phát hiện nhiều sản phẩm xúc xích heo, bò, gà tiệt trùng hiệu Soyumm, chủ yếu dành cho trẻ em, dù đang còn hạn sử dụng nhưng nhiều thùng xuất hiện dòi bọ, nấm mốc, chảy nước, bốc mùi hôi thối.

Xúc xích có dòi tại DNTN Vạn Kim
Xúc xích có dòi tại DNTN Vạn Kim

Anh Tài đã quay phim, chụp ảnh lại và khiếu nại lên công ty. Công ty Jupiter Foods Việt Nam đã tiến hành kiểm tra và lập thủ tục đổi lại cho anh Tài hơn 100 thùng hàng khác.

Thế nhưng ngay sau đó, trong nhiều thùng hàng mới đổi lại tiếp tục xuất hiện dòi bọ như trước. Lúc này anh Tài tiếp tục đề nghị công ty xem lại và đổi lô hàng khác với số lượng 39 thùng, nhưng công ty không chấp thuận và cũng không đưa ra hướng khắc phục, giải quyết.

Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng xúc xích có dòi
Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng xúc xích có dòi

 

Sau khi DNTN Vạn Kim khiếu nại lên Hội BVNTD Đồng Nai, Công ty Jupiter Foods Việt Nam đã đến kho của DNTN Vạn Kim kiểm tra thực tế và ghi nhận có 15 hộp sản phẩm xúc xích heo hiệu Soyumm đã hỏng, có dòi, bọ… trong lô hàng 140 thùng còn hạn sử dụng đến ngày 21.6.2012. Lúc này công ty mới đồng ý thu hồi lại số hàng trên và trả tiền lại cho anh Tài.

Trước đó, vào ngày 12/6 ông Thái Thiện Thanh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Jupiter Foods Việt Nam làm việc với Hội BVNTD Đồng Nai, Sở Công thương, Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Đồng Nai, thừa nhận lô hàng trên có lỗi kỹ thuật nên xin nhận lại về để kiểm tra, khắc phục lỗi sản xuất, sau đó sẽ có báo cáo với Hội BVNTD Đồng Nai bằng văn bản.

Mai Sinh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang