Dễ gây cháy nổ chết người, hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh bị thu hồi

authorNgọc Nga 09:57 29/11/2018

(VietQ.vn) - Hàng ngàn chiếc quạt nhiệt thông minh trong phòng tắm đã bị thu hồi vì những mối lo ngại về hỏa hoạn.

Seabreeze International đã thu hồi những chiếc quạt nhiệt thông minh SF14TA Smart Thermaflo cùng đèn ngủ sau khi nhận được báo cáo của một đơn vị về tình trạng quá nóng và bắt lửa, để lại các vết cháy trên tường.

Seabreeze International cho biết, việc cắt an toàn trên những chiếc quạt nhiệt thông minh SF14TA với đèn ngủ có thể không hoạt động khiến lò sưởi bị nóng quá nhanh.

Hàng ngàn chiết quạt nhiệt thông minh bị thu hồi vì có thể gây ra điều vô cùng tồi tệ

Seabreeze International đã thu hồi hơn 2.100 sản phẩm quạt thông minh. Ảnh: Dailymail

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) cho biết, hiện vẫn chưa có báo cáo nào về thương tích. Các sản phẩm thu hồi là những sản phẩm được sản xuất vào năm 2015 và 2016, được bán từ tháng 8 năm 2015 đến tháng 5 năm 2017. 

Theo báo cáo mới nhất của CPSC, có khoảng 2100 sản phẩm đã bán ở Mỹ phải thu hồi. Theo đó, các cửa hàng và trang web bán máy sưởi này bao gồm Ace Hardware, Amazon, Wayfair, HomeDepot.com, Sharper Image, Brookstone và Air và Water Inc với giá dao động từ 60 đến 65 đô la. 

Cũng theo cơ quan này, tại Canada đã có 3.050 máy sưởi được bán ra thị trường, nhưng Health Canada không đưa ra quyết định thu hồi.

Son dưỡng môi cũng có thể khiến đôi môi nứt nẻ trầm trọng hơn(VietQ.vn) - Son dưỡng môi chỉ cung cấp sự thoải mái tạm thời, và một số loại có thể làm cho đôi môi khó chịu thậm chí còn khô hơn.

Do đó, để đảm bảo an toàn nhất đối với người sử dụng, CPSC cảnh báo rằng, nếu bất kỳ ai đang sử dụng lò sưởi này thì nên ngừng ngay và liên hệ với Seabreeze để được hoàn tiền. Seabreeze cũng cho biết, họ sẽ không cung cấp các thiết bị thay thế cho khách hàng tìm cách trả lại các lò sưởi bị thu hồi.

Còn theo Hiệp hội phòng cháy chữa cháy quốc gia, 25.000 đám cháy dân cư và hơn 300 ca tử vong mỗi năm là do máy sưởi không gian điện. Điều đó khiến các thiết bị sưởi trở thành nguyên nhân thứ hai gây cháy nhà sau nấu ăn và nguyên nhân thứ hai gây tử vong do cháy nhà sau hút thuốc. Ngoài ra, hơn 6.000 người Mỹ phải cấp cứu do bỏng từ máy sưởi không gian. CPSC cũng từng đưa ra một số tư vấn cho người tiêu dùng không sử dụng máy sưởi điện xách tay trong phòng tắm. Hầu hết các máy sưởi điện không có bảo vệ chống điện giật nếu thiết bị tiếp xúc với nước.

Jamie Novak, một điều tra viên về các vụ hỏa hoạn thuộc Sở Cứu Hỏa St Paul ở Minnesota phân tích rằng, các lò sưởi không gian nhỏ hiệu suất điện khá cao. Vì thế, người sử dụng nên đặt lò sưởi cách xa những thứ dễ bắt lửa và đốt cháy khoảng 1m để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thanh Vân  (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang