Hàng ngàn người dân tham dự đại lễ cầu siêu nạn nhân bị tai nạn giao thông

author 10:26 09/11/2014

(VietQ.vn) – Hàng ngàn người dân TP.HCM đã đến tham dự đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông tại tổ đình Vĩnh Nghiêm sáng ngày 9/11.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Sáng ngày 9/11, đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông đã được tổ chức tại tổ đình Vĩnh Nghiêm – Q.3, TP.HCM.

Với chủ đề “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”,  đây là lần thứ 3 liên tiếp, đại lể cầu siêu này được Bộ GTVT và Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đồng tổ chức, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về tai nạn giao thông, nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông ở Việt Nam.

Đồng thời, nâng cao nhận thức và ý thức của toàn dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về tai nạn giao thông, phòng tránh tai nạn, nâng cao tinh thần và trách nhiệm của người thực thi công vụ.

Hàng ngàn tăng ni, phật tử trong cả nước tham dự đại lễ cầu siêu các nạn nhân bị TNGT.

Phát biểu tại đại lễ cầu siêu, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: Tại Việt Nam, mỗi ngày có 25 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống, hàng trăm người bị thương tật suốt đời, hàng trăm gia đình phải gánh chịu hậu quả của sự mất mát, đau thương.

Di chứng mà tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài, không thể lường trước được, xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng, ngân sách quốc gia hàng năm phải gánh thêm hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông, đe dọa đến tăng trưởng kinh tế, tổn thương hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Thay mặt cho lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kêu gọi: Toàn thể người dân, các thành viên trong cộng đồng hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông của đất nước chúng ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, an toàn, sống có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, chia sẻ những mất mát, tổn thất với các nạn nhân, gia đình có người thân bị tai nạn giao thông.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông:


Khu vực lễ đài của đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị TNGT.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân bị TNGT.

Quyền Chủ tịch HĐTS Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Hòa thượng Thích Thiện Nhơn phát biểu.

Đại diện gia đình có người thân tử nạn vì TNGT phát biểu suy nghĩ tại đại lễ.

Trao quà kỷ niệm cho các gia đình có người thân tử vong vì tai nạn giao thông.

Dâng hương tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang