Hàng ngàn người đội mưa đưa tiễn Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

author 13:31 20/08/2016

(VietQ.vn) - Vào lúc 8h ngày 20/8, ông Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường được an táng tại nghĩa trang trung tâm thành phố Yên Bái.

Trước đó vào sáng 18/8, ông Phạm Duy Cường (SN 1958), Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn (SN 1964), Chủ tịch HĐND tỉnh bị Đỗ Cường Minh (SN 1963) Chi cục trưởng, Chi Cục Kiểm lâm Yên Bái dùng súng tấn công tại trụ sở. Đối tượng Minh sau đó dùng súng tự sát, cả ba người đều tử vong vào chiều cùng ngày.

Như Chất Lượng Việt Nam đã đưa tin, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã quyết định tổ chức lễ tang 2 vị lãnh đạo là  Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn với nghi thức lễ tang cấp cao. Lễ viếng ông Phạm Duy Cường được tổ chức từ 20h ngày 18/8/2016 tại nhà riêng, tổ 2A, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. 

Theo thông tin từ báo Zing.vn, Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, chủ trì tang lễ.

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban lễ tang.  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, và các Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh, Tòng Thị Phóng, đã gửi vòng hoa kính  viếng.

Thay mặt Bộ Chính trị và Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Bình – Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc, đã trực tiếp đến viếng và chia buồn với gia đình đồng chí Phạm Duy Cường.

Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm cũng đến thắp hương kính viếng và chia buồn với gia quyến đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái. Đại diện lãnh đạo hàng chục Bộ, ngành của Trung ương cũng đã có mặt từ rất sớm để cùng nhân dân viếng tang đồng chí Phạm Duy Cường. 

Ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư tại lễ viếng. Ông viết: "Thật bàng hoàng và xúc động khi nghe tin dữ về anh. Chúng tôi mất đi một người đồng nghiệp, người anh, người bạn vô cùng thân thương... Chúng tôi sẽ mãi nhớ về anh". 

Sáng 20/8, từ 6h đến 8h, thành phố Yên Bái mưa không ngớt do ảnh hưởng của bão Dianmu nhưng hàng ngàn người dân tỉnh Yên Bái trong đó khá đông bà con dân tộc thiểu số đến từ các thôn bản vùng sâu vùng xa đã không quản trời mưa bão đến thắp hương kính viếng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường.

Trao đổi với báo Vnexpress, bà hàng xóm Nguyễn Thị Là cho hay gia đình ông Cường sống chan hoà, gần gũi. Các sinh hoạt tại địa phương đều tham gia, thăm hỏi láng giềng. Nguyễn Văn Mạnh, người bán trà đá gần nhà ông Cường nhận xét Bí thư Tỉnh uỷ tính giản dị, các con ngoan ngoãn.

Ông Phạm Duy Cường được an táng tại nghĩa trang trung tâm thành phố Yên Bái vào lúc 8h ngày 20/8.

Những hình ảnh về đám tang của 2 lãnh đạo Tỉnh Yên Bái bị sát hại(VietQ.vn) - Tỉnh ủy,HĐND,UBND,Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã quyết định tổ chức Lễ tang ông Phạm Duy Cường và ông Ngô Ngọc Tuấn với nghi thức lễ tang cấp cao.

HL (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang