Hàng nghìn cuộc gọi khiếu nại chất lượng sản phẩm

author 19:29 24/04/2012

Theo thống kê của Tổng đài 04. 1081, trong số hơn 15.000 cuộc gọi của người tiêu dùng (NTD) đến tổng đài có hơn 1.000 cuộc gọi khiếu nại về chất lượng sản phẩm, sau khi mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị.

Hàng nghìn cuộc gọi của NTD khiếu nại chất lượng sản phẩm. Ảnh minh họa.
Hàng nghìn cuộc gọi của NTD khiếu nại chất lượng sản phẩm. Ảnh minh họa

Theo phản ánh của bác Vũ (quận Cầu Giấy, Hà Nội), trong tháng 3/2012, bác có mua 1 máy đo huyết áp PoliGreen tại siêu thị thuốc trên phố Láng Hạ. Về nhà sử dụng không thấy đúng các chỉ số của máy, bác Vũ yêu cầu đổi máy khác, nhưng siêu thị không chấp nhận. Anh Trung (quận Ba Đình, Hà Nội) còn bức xúc hơn khi mua chiếc máy tính xách tay HP tại một siêu thị máy tính có tiếng nhưng chất lượng không đảm bảo. Khi yêu cầu sửa chữa triệt để nhưng không sửa được, siêu thị nói nếu đổi máy mới giống máy đang bảo hành phải cược thêm tiền…

Sau khi không giải quyết được ổn thỏa, bác Vũ và anh Trung đã gọi điện đến Tổng đài 04.1081 nhờ “trợ giúp”. Trường hợp của bác Vũ, sau khi tổng đài liên hệ gặp bộ phận chăm sóc khách hàng yêu cầu giải quyết, siêu thị thuốc đã liên hệ lại và đồng ý đổi cho bác chiếc máy đo huyết áp khác.

Với trường hợp anh Trung, Tổng đài 04.1081 đã liên hệ với bộ phận bán hàng của siêu thị và với những lý lẽ trên cơ sở Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cuối cùng siêu thị này đã phải đồng ý đổi chiếc máy tính khác; và anh Trung chỉ phải nộp thêm số tiền chênh lệch giữa giá máy mới so với máy HP anh đã mua.

Theo ý kiến của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD, hiện nay số NTD bị xâm phạm quyền lợi rất lớn nhưng vì ngại va chạm, không thích các thủ tục phiền nhiễu nên họ thường chọn cách im lặng, không dám lên tiếng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

Thông qua việc kết nối tới các cơ quan chức năng và các Hội Bảo vệ NTD, Tổng đài 04.1081 đã giúp NTD đấu tranh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi tham gia mua sắm hàng hóa, dịch vụ.

Để việc khiếu nại thành công và quyền lợi NTD được đảm bảo, Tổng đài 04.1081 khuyến cáo, thông tin NTD cung cấp phải chính xác. Khi mua bất kỳ sản phẩm nào của nhà sản xuất, ngoài việc kiểm tra thông tin đầy đủ trước khi lựa chọn hàng, NTD khi đem về nhà sử dụng phải giữ lại đầy đủ các giấy tờ, hóa đơn để làm “hồ sơ” chứng thực khi có sự cố xảy ra.

NTD khi cần Tổng đài 04.1081 trợ giúp chỉ cần bấm số 1081 (từ Hà Nội) và 04.1081 (từ điện thoại di động và các tỉnh thành khác). Thời gian hoạt động từ 7 đến 21 giờ hàng ngày (kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ).

Theo Lao Động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang