Hàng nghìn học sinh khóc tiễn đưa thầy Văn Như Cương tới nơi yên nghỉ cuối cùng

author 10:44 12/10/2017

(VietQ.vn) - Sáng nay (12/10), tại Hà Nội, rất đông các thế hệ học sinh, đồng nghiệp, người thân đã có mặt trong lễ tang để tiễn đưa người thầy đáng kính - Văn Như Cương về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhiều người không dấu nổi niềm xót thương trước sự ra đi của người thầy đáng kính.

Được biết, lễ viếng sẽ bắt đầu từ lúc 10h sáng đến 14h chiều cùng ngày và lễ truy điệu lúc 12h30 tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng.

 

Sáng 12/10, nhiều thế hệ học sinh có mặt để tiễn đưa người thầy đáng kính về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: Lan Lan.  

 

Những lá thư của nhiều thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh nhắn gửi đến thầy. Ảnh: Lan Lan. 

 

 Người thân bên linh cữu thầy. Ảnh: Lan Lan.

 

 Lễ viếng sẽ bắt đầu từ lúc 10h sáng tại nhà tang lễ Bộ quốc phòng. Ảnh: Lan Lan.

 

 

Sau 14h, đoàn tang lễ sẽ đưa linh cữu của thầy Văn Như Cương qua cơ sở A của trường THPT Lương Thế Vinh tại Nam Trung Yên (Hà Nội). Tiếp đó, sẽ đưa về cơ sở 1 tại Tân Triều (Thanh Xuân, Hà Nội) nơi thầy đã từng gắn bó giảng dạy nhiều năm và theo nguyện vọng của thầy khi còn sống.

Cuối cùng, từ cơ sở 1 - Tân Triều linh cữu thầy Văn Như Cương sẽ được chuyển đến Nghĩa trang Văn Điển để tiến hành nghi lễ hỏa táng.

Sự ra đi của thầy Văn Như Cương để lại bao niềm tiếc thương cho người thân, gia đình, bạn bè và các thế hệ học sinh đã đang học tập tại trường THPT Lương Thế Vinh.

Hàng nghìn người có mặt tại tang lễ thầy Văn Như Cương. Ảnh: Lan Lan. 

 

 

Rất nhiều học sinh có mặt để tiễn đưa thầy. Ảnh: Lan Lan. 

Như trước đó, Chất Lượng Việt Nam Online đã thông tin, vào khoảng 1h sáng ngày 9/10, thầy Văn Như Cương (Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh) đã qua đời ở tuổi 80, trong niềm tiếc nuối của gia đình, người thân, đồng nghiệp và các thế hệ học sinh.

PGS Văn Như Cương sinh năm 1937. Ông được sinh ra trong một gia đình làm nghề dạy học chữ Hán tại làng Quỳnh Đôi - huyện Quỳnh Lưu - tỉnh Nghệ An.

Đến năm 1989, ông mở trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam - trường THPT Lương Thế Vinh. Đến năm 2014, thầy đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường.

 Đến 14h linh cữu thầy Văn Như Cương về đến trường Lương Thế Vinh, hàng ngàn học sinh xếp hàng dài trong trường đón linh cữu người thầy đáng kính. Ảnh: Lan Lan.
 
 

Hàng nghìn học sinh hát vang bài hát "Hát về mái trường Lương Thế Vinh".  Ảnh: Lan Lan.

 

 

Cổng trường Lương Thế Vinh treo bảng cáo phó. Ảnh: Lan Lan. 

 

 Ai cũng mang một nỗi niềm khó tả khi người thầy đáng kính về cõi vĩnh hằng. Ảnh: Lan Lan.

 

 "Hôm nay, thầy đến thăm mái trường Lương Thế Vinh, thăm chúng em nhưng thầy lại đến thật khác mọi ngày. Chúng em mãi nhớ về thầy", một học sinh nghẹn ngào nói.

 

 

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang