Nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối đang mang đi tiêu thụ được ngăn chặn kịp thời

author 06:34 27/01/2021

(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát tình hình phòng chống và ngăn chặn hành vi kinh doanh và buôn bán thực phẩm trên địa bàn, lực lượng QLTT tỉnh Sơn La đã kịp thời phát hiện, xử lý gần 1.300 kg nội tạng động vật đã bốc mùi, biến chất.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sơn La, qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân tại địa phận bản Hồng Nam, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã về xe ô tô tải có vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ, Đội QLTT số 6 đã phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Kinh tế - Công an huyện Sông Mã và Đoàn liên ngành của UBND huyện đã tiến hành khám phương tiện xe ô tô mang biển kiểm soát 29H - 461.13 do ông Nguyễn Xuân Sự địa chỉ: Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội là đại diện.

Lượng lớn nội tạng động vật đã biến chất được phát hiện tại Sơn La 

Kết quả kiểm tra Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 6 phát hiện trên xe đang vận chuyển hàng hóa gồm 1.284 kg sản phẩm động vật các loại, bao gồm: 676kg nội tạng động vật; 530 kg da bò; 78 kg đầu bò ... chứa trong các thùng xốp đã biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối, lái xe không xuất trình được giấy tờ liên quan đến hàng hóa nói trên.

Qua làm việc, ông Nguyễn Xuân Sự cho biết số hàng trên lấy gom từ các cơ sở dưới xuôi và dự kiến giao cho một số nhà hàng, quán ăn tại địa bàn huyện Sông Mã và huyện Sốp Cộp.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ và đề xuất ban hành Quyết định xử phạt 5.500.000 đồng, đồng thời buộc tiêu hủy 1.284 kg sản phẩm động vật đã biến đổi màu sắc và bốc mùi hôi thối (giá trị hàng hóa vi phạm ước tính trên 30 triệu đồng).

Mực ống đông lạnh đã bốc mùi hôi thối vẫn cố tình nhập lậu về tiêu thụ(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành tiêu hủy trên 600 kg mực ống đông lạnh đã bốc mùi được nhập lậu vào Móng Cái

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không phủ nhận nội tạng động vật có chứa một số chất dinh dưỡng, song các chuyên gia dinh dưỡng và y tế đều thống nhất rằng nội tạng của động vật có nhiều nguy cơ không an toàn cho người sử dụng bởi dễ bị nhiễm bẩn, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, ký sinh trùng... phát triển. Chưa kể, với một số người mắc các bệnh lý như mỡ máu cao, tim mạch, huyết áp, gout..., nội tạng động vật rất không có lợi cho sức khỏe.

Nguy hiểm hơn khi sử dụng nội tạng động vật không rõ nguồn gốc hoặc không bảo đảm chất lượng, rất có thể người dùng sẽ bị nhiễm các loại vi khuẩn có hại như Salmonella, E.coli, Listeria monocytogenes hay tụ cầu. Các vi khuẩn này khi xâm nhập cơ thể sẽ gây ra ngộ độc thực phẩm, tả, tiêu chảy, thương hàn. Ngoài ra, việc sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa lòng lợn trắng sáng và không còn mùi hôi thối còn tiềm ẩn nguy cơ tích tụ hóa chất trong cơ thể người ăn, lâu dài có thể gây ung thư.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang