Hàng nghìn sạc điện thoại, pin máy tính ‘rởm’ nhập lậu từ nước ngoài bị tóm gọn

author 10:10 24/01/2018

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa thu giữ lô hàng phụ kiện không có hóa đơn chứng từ giá trị 2 tỷ đồng.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vào hồi 9 giờ ngày 20/01/2018, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 14, Công an thành phố Hà Nội, dừng và khám phương tiện vận tải xe ô tô biển kiểm soát số 34C - 166.84, do anh Đinh Văn Nhu sinh năm 1981, địa chỉ xã Cộng Hòa, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương điều khiển.

Qua khám xét, Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết toàn bộ hàng hóa này do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Trong đó, phụ kiện điện thoại gồm 1.900 bộ sạc, 1.700 củ sạc điện thoại, 2.900 cục pin điện thoại, 1.300 pin máy tính latop, tai nghe, 1.300 chiếc loa mini, âm ly, miếng dán màn hình điện thoại, 1.700 chiếc ốp điện thoại, đèn gầm ô tô, quạt cây, động cơ gió, máy sấy giầy (không nhãn – theo lời khai của lái xe) và nhiều phụ kiện khác.

 Thời gian qua nhiều vụ thu giữ hàng phụ kiện điện tử do không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa

 Thời gian qua nhiều vụ thu giữ hàng phụ kiện điện tử do không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa trên xe, phương tiện, giấy tờ phương tiện để tiếp tục xác minh và xử lý theo qui định của pháp luật. Ước tính trị giá hàng hóa khoảng gần 2 tỷ đồng.

Trước đó vào ngày 12/12, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM thực hiện đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại, đồ điện tử trên tuyến đường CMT8 (TP.HCM). Cơ quan chức năng phát hiện gần 15.000 sản phẩm phụ kiện điện thoại, máy tính bảng trong đó chủ yếu là vỏ bọc, đồ trang trí nhập lậu không hóa đơn chứng từ.

Đại diện các cửa hàng đều cho biết những sản phẩm trên được nhập khẩu từ Trung Quốc, được các cửa hàng mua lại từ các đầu mối cung cấp hàng tại Q.5 và Q.6.

Tương tự, trong tháng 1 năm nay, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh và TP.HCM đã phát hiện và bắt giữ lô hàng gần 400 chiếc điện thoại di động không giấy tờ và 1.800 laptop cũ nhập khẩu vào Việt Nam.

Não thai nhi thoái hóa nhanh nếu mẹ bầu cố tình ăn những thực phẩm này!(VietQ.vn) - Thực phẩm đa dạng là nguồn dinh dưỡng tốt để bà bầu và thai nhi khỏe mạnh tuy nhiên có rất nhiều thực phẩm nếu không tránh sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới não thai nhi sau này.

Theo Tổng cục Hải quan, trong năm 2017, các đối tượng buôn lậu sử dụng phương thức mới đối với hàng hóa quá cảnh tại Việt Nam áp dụng theo thông lệ quốc tế. Theo đó, các đối tượng lợi dụng chính sách này để vận chuyển hàng hoá giả mạo sở hữu trí tuệ (SHTT) từ nước láng giềng về Việt Nam. Sau đó đưa sang một số nước láng giềng khác tiêu thụ.

Phương thức, thủ đoạn chủ yếu được các đối tượng sử dụng là khi khai báo hải quan thường không khai báo nhãn hiệu hàng hoá, khai sai xuất xứ, chủng loại, số lượng để trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan Hải quan. Khi đóng gói hàng hoá để vận chuyển về Việt Nam, các đối tượng thường trộn lẫn hàng thật với hàng giả với nhau để đóng chung cùng một container; hoặc vận chuyển nhiều chủng loại hàng hóa mang các nhãn hiệu khác nhau.

Qua kiểm tra thực tế, phát hiện nhiều mặt hàng giả mạo SHTT và trong số đó, đáng chú ý là 13.562 phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu Apple, 328 phụ kiện điện thoại giả mạo nhãn hiệu Samsung và nhiều mặt hàng khác như đồng hồ, quần áo...

Có thể thấy, việc phát hiện và bắt giữ những lô hàng trên sẽ giúp đẩy lùi những nguy hiểm mà người dùng có thể gặp phải khi sử dụng các phụ kiện nhái, giả mạo kiểu dáng công nghiệp. Do đó, người tiêu dùng cần lưu ý, tránh mua các phụ kiện rởm, kém chất lượng. Hãy lựa chọn các sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang