Hàng nghìn túi bột mì của Pillsbury bị thu hồi vì dương tính với vi khuẩn E. coli

authorNinh Lan 20:28 18/06/2019

(VietQ.vn) - Hàng ngàn túi bột mì Pillsbury đã bị thu hồi sau khi một số xét nghiệm dương tính với vi khuẩn E. coli.

Theo thông báo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, hai lô bột mì với tổng cộng 36.960 túi bị thu hồi tại 10 tiểu bang gồm Connecticut, Delwar, Maryland, Maine, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania và Virginia.

Hàng nghìn túi bột mì của Pillsbury bị thu hồi vì dương tính với vi khuẩn E. coli

Sản phẩm bị thu hồi vì dương tính với vi khuẩn E. coli. Ảnh: Dailymail

Sản phẩm được sản xuất từ nhà máy của ADM phay ở Buffalo, New York (Hoa Kỳ). Các gói sản phẩm liên quan đến đợt thu hồi này có mã: Mã hàng UPC: 0 5150020031 5; Mã lô: 8 342; Ngày sử dụng: 8/2020 và mã hàng UPC: 0 5150020031 5; Mã lô: 8 343; Ngày sử dụng: 9/2020.

Một dự án kéo dài nhiều năm, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Samuel Crowe, một nhà dịch tễ học tại CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) đã phát hiện ra vi khuẩn có thể ẩn trong các sản phẩm khô và được hồi sinh khi nó được cấp ẩm như nước hoặc trứng, sữa. 

Các chuyên gia cho biết, có ba lựa chọn chính để loại bỏ rủi ro này là Hoa Kỳ có thể thay đổi cách sản xuất bột bằng cách làm nóng nó trước khi đóng gói nhưng điều này sẽ thay đổi sản phẩm không đúng như ý định mà khách hàng tìm kiếm. 

Thứ hai, các nhà sản xuất có thể làm hạn chế nó bằng bức xạ, như cách làm để loại bỏ sâu bệnh, nhưng sẽ cần mức độ phóng xạ cao hơn nhiều để đánh vào vi khuẩn. 

Thứ ba, làm bánh tại nhà bằng lò nướng và sử dụng.

Các thợ làm bánh có thể đã tiếp xúc với sản phẩm này nên các quan chức y tế đề nghị thợ làm bánh liên hệ với bác sĩ nếu cảm thấy bị bệnh. 

Nước sốt mì ống bị thu hồi vì có thể nhiễm mảnh nhựa(VietQ.vn) - Một loại nước sốt mì ống đang bị thu hồi sau phản ánh của khách hàng do lo ngại chúng có thể chứa các mảnh nhựa.

Vi khuẩn Escherichia coli (E. coli) là một loài thường sống trong ruột của người và động vật. Hầu hết các loại vi khuẩn E. coli chỉ gây tiêu chảy tạm thời và thoáng qua, tuy nhiên có một vài loại đặc biệt, chẳng hạn như vi khuẩn E. coli O157: H7, có thể gây nhiễm trùng nặng đường ruột dẫn đến bệnh cảnh nặng hơn với tiêu chảy, đau bụng và sốt.

Cơ thể có thể bị nhiễm khuẩn E. coli do tiếp xúc với nước bẩn hoặc ăn các thực phẩm rau quả chưa rửa sạch, đặc biệt là thịt bò nấu chưa chín. Người lớn khỏe mạnh thường có thể tự hồi phục trong vòng một tuần khi nhiễm E. coli O157: H7. Tuy nhiên trẻ nhỏ và người lớn tuổi, những người có hệ miễn dịch suy yếu, phụ nữ mang thai khi nhiễm loài E. coli này có thể nguy hiểm đến tính mạng do suy thận.

Các triệu chứng phổ biến của nhiễm khuẩn E. coli là: Tiêu chảy xuất hiện đột ngột đôi khi kèm theo máu trong phân; Đau bụng âm ỉ hoặc quặn thắt; Buồn nôn, ói mửa, chán ăn; Mệt mỏi; Sốt.

Các triệu chứng nhiễm khuẩn E. coli nặng bao gồm: Nước tiểu có máu; Giảm lượng nước tiểu; Da nhợt nhạt; Xuất hiện những vết bầm mặc dù trước đó không có va chạm; Mất nước.

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang